ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวลาวและหลายชุมชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์พร้อมเทคะแนนเสียงสนับสนุน "ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ" ในวันเลือกตั้ง


Tammy Final Push for Election
Tammy Final Push for Election
ชาวลาวที่มาร่วมชุมนุมในวัดพุทธสามัคคีเมืองเอลกิน ชานเมืองชิคาโก จัดพิธีผูกข้อมือจากพระสงฆ์ และอวยพรเพื่อส่งมอบความปรารถนาดีที่มอบให้พันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในเขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์พร้อมยืนยันจะส่งแรงสนับสนุนและความเต็มใจที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวลาวนับพันพร้อมเทคะแนนให้ผู้สมัครเชื้อสายไทยคนนี้ ก้าวไปถึงสิ่งที่มุ่งหวังในการเลือกตั้งที่จะมาถึงในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

แม้จะเป็นเพียงชนกลุ่มน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในเขตเลือกตั้งที่ 8 แต่ชาวชุมชนลาวพลัดถิ่นมีจุดเด่นคือความเหนียวแน่นของคนในชุมชนที่มีพุทธศาสนาเป็นศูนย์กลาง ขณะที่ความเห็นส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกันเพราะมีที่มาคล้ายกัน และสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ พวกเขาบอกว่าเป็นโอกาสดีหากจะมีตัวแทนที่มีความเข้าใจ มีที่มาคล้ายคลึงกัน พูดภาษาคล้ายกัน เป็นคนดีและพร้อมเสียสละที่จะก้าวไปเป็นปากเสียงทำเพื่อประโยชน์สำหรับชนกลุ่มน้อยในสหรัฐฯ
Tammy Duckworth Final Push for Election
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:30 0:00

คุณ Saysana songvilay ชาวชุมชนลาว เมือง Elgin เขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐ Illinois บอกว่าคนในชุนชนลาวส่วนใหญ่สนับสนุนคุณแทมมีเพราะเชื่อว่าหากได้ผู้แทนที่เป็นคนเอเชียเหมือนกัน ก็จะมีความเข้าใจในความต้องการของพวกเรา รวมทั้งวิถีชีวิตของในครอบครัว การทำมาหากินของชาวลาว และเชื่อมั่นว่าเธอจะสามารถเป็นตัวแทนที่ดี รับฟังและเข้าใจปัญหา

ขณะที่คุณ Norasing Kethdy ชาวชุมชนลาว เมือง Elgin บอกว่า ภูมิใจและดีใจที่จะมีตัวแทนเป็นคนเชื้อสายไทยที่เข้าถึงและเป็นกันเอง และพร้่อมจะสนับสนุนคุณแทมมีอย่างเต็มที่

ด้านคุณ Krisna Abhay ชาวชุมชนลาว บอกว่า ชาวลาวคาดหวังและสนับสนุนคุณแทมมีชนะการเลือกตั้งอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะคู่แข่งจากพรรคริพับลิกันมีนโยบายที่ไม่ชัดเจน ในหลายๆเรื่องและมั่นใจในตัวคุณแทมมีว่าจะสามารถแก้ปัญหาและช่วยเหลือชาวลาวได้


ขณะที่การหาเสียงในช่วงโค้งใกล้วันเลือกตั้งเข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังจากคู่แข่งสำคัญคือนายโจ วอลช์ ส.ส.เจ้าของพื้นที่ตัวแทนพรรคริพับลิกัน หนึ่งในกลุ่มทีปาร์ตี้ ได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมหาศาลจากกลุ่มทุนจากภายนอกหรือ SuperPack เพื่อใช้รณรงค์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ แทมมี ดักเวิรธ์ ต้องเร่งออกหาเสียง ทำงานและพบปะร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครที่สนับสนุนเธออย่างต่อเนื่อง เพื่อมั่นใจว่าจะสามารถรักษาระยะห่างที่นำไว้ไปจนกว่าจะถึงวันลงคะแนนเสียง

ด้านคุณ Kevin Allen อาสาสมัครและผู้สนับสนุนคุณแทมมี เขตเลือกตั้งที่ 8 บอกว่าในช่วงดค้งสุดท้ายกลุ่มของพวกเขาจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าฐานคะแนนเสียงของคุณแทมมีจะเดินทางไปลงคะแนน

เขตเลือกตั้งที่ 8 รัฐอิลลินอยส์ ได้รับการคาดหวังจากพรรคเดโมแครตว่าจะเป็นหนึ่งในเขตที่จะสามารถชิงเก้าอี้ ส.ส.มาได้ และตั้งเป้าที่จะกลับมาครองเสียงข้างมากในรัฐสภาอีกครั้ง หลังจากมีเสียง ส.ส.เป็นรองพรรคริพับลิกันในสภาครองเกรสมาตั้งแต่การเลือกตั้งกลางเทอมที่ผ่านมา และส่งผลต่อการทำงานของประธานาธิบดีบารัค โอบามา มาโดยตลอด แต่จะสามารถบริหารงานต่อได้หรือไม่ผลการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐจะเป็นคำตอบ
XS
SM
MD
LG