ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนฮือฮา! แห่ชม ‘หมีหมา’ มาดเนียนเหมือนคนปลอมตัวมา


'แองเจลา' หมีในสวนสัตว์หางโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน สร้างความฮือฮาด้วยการยืนลักษณะที่คล้ายมนุษย์ จนกลายเป็นไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์
'แองเจลา' หมีในสวนสัตว์หางโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน สร้างความฮือฮาด้วยการยืนลักษณะที่คล้ายมนุษย์ จนกลายเป็นไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์

นักท่องเที่ยวในจีนแห่เดินทางเข้าชม ‘แองเจลา’ หมีหมา (Malayan Sun Bear) ที่สวนสัตว์ในมณฑลเจ้อเจียง หลังวิดีโอเจ้าหมียืนสองขาเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียเพราะท่าทางคล้ายมนุษย์ในชุดหมี

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นในจีนว่า จำนวนผู้เข้าชมสวนสัตว์ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 หรือคิดเป็นจำนวนที่ 20,000 คนต่อวัน

กระแสทัวร์จีนที่มาแห่มาเยือนสวนสัตว์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมีการแชร์วิดีโอของแองเจลาในโซเชียลมีเดียเมื่อพฤหัสบดีที่แล้ว ในวิดีโอเผยให้เห็นเจ้าหมีแองเจลายืนด้วยขาหลังและยืดคอ ก่อนที่จะค่อย ๆ ย่อตัวกลับลงไปนั่ง โดยชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า เจ้าหมีมีท่าทางคล้ายกับคนมาก ๆ ตอนที่มันยืนขึ้นด้วยขาสองข้าง

ผู้เข้าชมหมี ‘แองเจลา’ ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าตั้งใจเดินทางมาดูด้วยตาตนเองว่าหมีตัวดังกล่าวเป็นหมีหรือเป็นคนกันแน่ ผู้ให้สัมภาษณ์อีกรายหนึ่งก็กล่าวว่าเมื่อได้เจอแองเจลากับตัวแล้วก็รู้สึกว่ามันน่ารักมาก

ด้านสวนสัตว์หางโจวได้ออกมาชี้แจงผ่านช่องทางวีแชท และยังได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นด้วย ระบุว่า แองเจลาไม่ใช่มนุษย์ปลอมตัวมาอย่างแน่นอน และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เองก็ระบุว่า ในอุณหภูมิที่ร้อนเกือบ 40 องศาเซลเซียสเช่นนี้ มนุษย์ไม่สามารถอยู่ในชุดขนสัตว์ได้เป็นเวลานานแน่นอน

สืบเนื่องจากกรณีของแองเจลา องค์กรพิทักษ์สัตว์หรือ PETA ออกแถลงการณ์ว่า หมีและสัตว์ในสวนสัตว์ทุกตัวควรถูกย้ายไปอยู่ในป่าสงวนหรือเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพของสัตว์ ไม่ใช่สถานที่ที่จัดเก็บพวกมันไว้ให้มนุษย์เข้าชมเพื่อความบันเทิง

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG