ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ’ ขนมไวรัลขวัญใจนักท่องเที่ยว


THAILAND-ICE CREAM/
THAILAND-ICE CREAM/

ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่มาเยือนวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ได้ไอศกรีมลวดลายวิจิตรซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณฯ ที่ถูกตาถูกใจและช่วยคลายร้อนระหว่างเยี่ยมชมวัดแห่งนี้กันด้วย

รอยเตอร์รายงานความโด่งดังของไอศกรีมแท่ง ในชื่อ Flower of Dawn ที่พ้องกับ Temple of Dawn ชื่อภาษาอังกฤษของวัดอรุณฯ มาด้วยกัน 2 รสชาติ คือ กะทิอัญชัน และชาไทย พิมพ์เป็นลายกระเบื้องเซรามิกและดอกไม้ที่ปรากฏอยู่ในพระปรางค์วัดอรุณฯ ซึ่งผลิตและออกแบบโดยบริษัทผู้ผลิตไอศกรีม Pop Icon

ศิริญญา หาญเผชิญโชค เจ้าของบริษัท Pop Icom และผู้ออกแบบไอศกรีมไวรัลนี้ บอกกับรอยเตอร์ว่า “ประเทศไทยอุดมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม แต่กลับไม่ถูกนำเสนอหรือมองเห็นในมุมมองใหม่ ๆ ” และว่า “ถ้าเรานำเอกลักษณ์ของวัดมาใส่ในไอศกรีม ผู้คนอาจใช้เวลาในการดูรายละเอียด(ของพระปรางค์)มากกว่าที่เคย”

ไอศกรีมไวรัลนี้ ได้รับความนิยมทั้งกับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ อย่างดวงกมล คตทอง ชาวไทยวัย 29 ปี ถือและถ่ายภาพไอศกรีมโดยมีฉากหลังเป็นวัดอรุณฯ ซึ่งเป็นธีมไวรัลสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน บอกกับรอยเตอร์ว่า “มันดูแตกต่างและสวยมาก”

ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พยายามดับอากาศร้อนระหว่างท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ก็นิยมซื้อหาไอศกรีมนี้มารับประทานคลายร้อนด้วยเช่นกัน โดยเชอร์ริน บาบู วัย 22 ปี นักศึกษาแพทย์จากแมนเชสเตอร์ อังกฤษ บอกกับรอยเตอร์ว่า “มันสดชื่นมาก ตอนนี้อากาศมันร้อนมาก ๆ ดังนั้นมันทั้งอร่อยและช่วยทำให้เย็นลงมากทีเดียว”

ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณ สนนราคา 89 บาท ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และผลิตให้กับวัดอรุณฯ โดยเฉพาะ สำหรับรายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้เพื่อการศึกษาพระพุทธศาสนาและค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์ของทางวัด

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG