ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฮ่องกงเปิดตัว 'เป็ดเหลืองยักษ์' แพคคู่ - สื่อถึงความสุขคูณสอง


An Essential Itinerary: Hong Kong's Best Harbourside Activities to Beat the Summer Heat
An Essential Itinerary: Hong Kong's Best Harbourside Activities to Beat the Summer Heat

เป็ดยางขนาดมหึมาสองตัวถูกมาถึงท่าเรือ วิคตอเรีย ฮาร์เบอร์ ของฮ่องกงในวันศุกร์ ซึ่งเป็นสีสันของการจัดเเสดงผลงานศิลปะ "ดับเบิล ดักส์" (Double Ducks) ของศิลปินชาวดัตช์ ฟลอเรนติน ฮอฟแมน ที่กล่าวว่าเขาต้องการให้เป็ดคู่นี้นำความสุขมาสู่ฮ่องกง

เป็ดยางสองตัวขนาด 18 เมตรจะลอยอยู่บริเวณวิคตอเรีย ฮาร์เบอร์ เป็นเวลาสองสัปดาห์ และการจัดเเสดงครั้งนี้ตรงกับครบรอบ 10 ปีที่ฮอฟเเมนนำผลงาน "เป็ดยาง" (Rubber Duck) มานำเสนอที่เกาะฮ่องกง ซึ่งสร้างความสนใจต่อคนจำนวนมากในปี 2013

ครั้งนี้ เขากล่าวว่าเป็ดคู่ที่เดินทางมาถึงฮ่องกงจะ "นำความสนุกยกกำลังสอง และเพิ่มความสุขเป็นสองเท่า" ที่ฮ่องกง

"ผมหวังว่ามันจะนำความรู้สึกดี ๆ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นบนโลกจากที่ในอดีตเราต้องเผชิญกับความทุกข์ยากเพราะการระบาดใหญ่" ของโควิด-19 ฮอฟเเมนกล่าวด้วยว่า "ผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะนำโชคดีกำลังสองกลับมา"

องค์กรผู้จัดแสดงงานศิลปะ AllRightsReserved หรือ เออาร์อาร์ กล่าวว่า เป็ดทั้งสองตัวมีความคล้ายตัวหนังสือจีนคำว่า "xi" ที่เเปลว่าความสุขและคำว่า "peng" ที่แปลว่าเพื่อน

ฟลอเรนติน ฮอฟแมน ศิลปินชาวดัตช์ เริ่มต้นนำเป็ดยักษ์เดินทางทั่วโลกจากประเทศเนเธอร์เเลนด์ เมื่อปี 2007 และนำผลงานของตนเเวะตามท่าเรือในประเทศต่าง ๆ ตั้งเเต่ฝรั่งเศสจนถึงบราซิล

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG