ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านอาหารเซี่ยงไฮ้เปิดเมนูสุขภาพเอาใจลูกค้าสี่ขา


ร้านอาหาร Cat and Dog Club ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ เสนอเมนูพิเศษเอาใจลูกค้าสี่ขา เป็นเมนูสุขภาพในสนนราคาที่แพงกว่าอาหารของผู้คนทั่วไป ตามรายงานของรอยเตอร์

ทิฟฟานี หวัง พาสุนัขของเธอมาใช้บริการร้านนี้ในวันครบรอบหนึ่งขวบของเจ้าเฮงเฮง น้องหมาพันธุ์บอร์เดอร์คอลลีที่ถูกจับใส่หมวกรูปคัพเค้ก นั่งกินเค้กรูปอุ้งเท้าสุนัขอยู่ที่โต๊ะตรงกลางร้าน

ทิฟฟานีบอกว่า ถ้าน้องหมาของเธอมีความสุขเธอก็มีความสุขไปด้วย สำหรับเธอแล้วสุนัขไม่ต่างจากลูกคนหนึ่ง ซึ่งจากท่าทางที่มันแสดงออกมาหลังจากกินอาหารเมนูพิเศษนี้ไป เธอบอกได้เลยว่าเฮงเฮงมีความสุขมาก

เมื่อปี 2022 ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในจีนมีมูลค่าสูงเกือบ 500,000 ล้านหยวน (2.4 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้านั้น อ้างอิงจากข้อมูลของบริษัท iiMedia Research และคาดว่าจะแตะระดับ 811,000 ล้านหยวนภายในปี 2025

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตรวดเร็ว คือ ชาวจีนมีขนาดครอบครัวเล็กลง ผู้คนจำนวนมากขึ้นใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว โดยข้อมูลของทางการจีนระบุว่า มีชาวจีนราว 125 ล้านคนที่อาศัยอยู่ตามลำพัง ดังนั้นสัตว์เลี้ยงจึงเป็นเพื่อนช่วยคลายเหงาได้อย่างดี

ร้าน Cat and Dog Club เริ่มเปิดบริการเมื่อสองปีก่อน เพื่อทำอาหารให้กับสัตว์เลี้ยงของบรรดาเจ้าของที่มีอันจะกิน โดยมีราคาเฉลี่ยจานละ 90 หยวน (430 บาท)

หม่า เตา ผู้จัดการร้านบอกว่า "อาหารสัตว์เลี้ยงของร้านตนไม่มีน้ำตาล น้ำมัน หรือสารปรุงแต่งต่าง ๆ และทำออกมาสด ๆ ตามมาตรฐานของทางร้าน" และว่า คนก็กินอาหารของร้านได้ แต่อาจจะไม่มีรสชาติมากนัก

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG