ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของจีนพุ่งขึ้นกว่า 2 เท่า


Residents queue to undergo nucleic acid tests for the Covid-19 coronavirus in Xiamen, in China's eastern Fujian province on September 14, 2021. (Photo by STR / AFP)
Residents queue to undergo nucleic acid tests for the Covid-19 coronavirus in Xiamen, in China's eastern Fujian province on September 14, 2021. (Photo by STR / AFP)

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ต้องเร่งดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการระบาดรอบใหม่ ซึ่งรวมถึง การจำกัดการเดินทางทั้งหลาย ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติของจีน เปิดเผยในวันอังคารว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ติดเชื้อภายในพื้นที่มณฑลฝูเจี้ยนจำนวน 59 ราย ในวันที่ 13 กันยายน ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นอย่างมากจากตัวเลข 22 คนที่บันทึกได้เมื่อวันก่อนหน้า

รายงานข่าวระบุว่า ภายในเวลา 4 วัน พื้นที่มณฑลฝูเจี้ยนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ถึง 102 คน โดยการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้มีขึ้นก่อนฤดูกาลท่องเที่ยวรอบใหม่ของจีนจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันชาติของจีน

ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงแรม และการคมนาคมต่างๆ ของจีนได้รับกระทบหนักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากเกิดการระบาดใหญ่ภายในประเทศ โดยตัวเลขผู้โดยสารทางเครื่องบินในจีนลดฮวบถึง 51.5 เปอร์เซ็นต์ ในเดือนสิงหาคม

รอยเตอร์รายงานว่า รัฐบาลท้องถิ่นในเมืองที่เกิดการระบาดได้เริ่มดำเนินมาตรการปิดพื้นที่บางแห่ง สั่งระงับการเรียนการสอนในชั้นเรียนบางส่วน และปิดบริการธุรกิจสาธารณะต่างๆ เช่น โรงภาพยนตร์ ยิม และบาร์ พร้อมสั่งให้ประชาชนไม่ให้เดินทางออกนอกเมืองหากไม่มีความจำเป็นจริงๆ แล้ว

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG