ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทท่องเที่ยว "พลิกวิกฤติเป็นรอยยิ้ม :) " ใช้อารมณ์ขันนำตอบคำถามลูกค้าต่อเครื่องเมืองไทย


skycanner
skycanner
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:13 0:00

Skycanner คือหนึ่งในเว็บไซต์ให้บริการค้นหาสายการบิน ซึ่งช่วยเทียบราคาเที่ยวบินต่างๆ และเมื่อเร็วๆนี้ Skycanner ได้แสดงผลค้นหาผิดพลาดกับลูกค้าผู้หนึ่งที่ต้องการต่อเครื่องจากนิวซีแลนด์ไปยังลอนดอน

โดยผลการค้นหาที่แสดงออกมาระบุให้ลูกค้าหนุ่มผู้นั้นต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ โดยใช้เวลารอระหว่างต่อเครื่อง 413,786 ชม. หรือราว 47 ปี !!

ด้วยความข้องใจ คุณลูกค้า James Lloyed ผู้นี้ได้ส่งข้อความแบบกวนๆ ถึงพนักงานของ Skycanner ไปทาง facebook ว่า “คุณจะให้ผมทำอะไรตั้ง 47 ปี ระหว่างรอต่อเครื่องที่กรุงเทพฯ ตามที่เว็บไซต์คุณแนะนำ?”

ปกติแล้วบริษัทท่องเที่ยวและสายการบินมักจะตอบคำถามลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะทางสื่อสังคมออนไลน์ และมักจะหลีกเลี่ยงการใช้อารมณ์ร่วม

แต่ในกรณีนี้ Jen ผู้จัดการฝ่าย Social Media ของ Skycanner ได้ตอบลูกค้าผู้นี้กลับไปแบบมีอารมณ์ขันว่า

“ในกรณีของคุณ ทางเราแนะนำให้ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา หรือลองไปชมตลาดน้ำ ซึ่งที่นั่นคุณอาจเจอผู้หญิงสักคนที่ทำให้คุณอยากใช้ชีวิตได้นานถึง 47 ปีระหว่างรอต่อเครื่องที่เมืองไทย หรืออาจลองไปฝึกเป็นปรมาจารย์ด้าน ไท ชี ที่สวนลุมพินี และแม้คุณจะพลาดงานสงกรานต์ปีนี้ไปแล้ว แต่ไม่ต้องกลัว เพราะคุณมีเวลาพอที่จะร่วมงานสงกรานต์ได้อีกถึง 46 ครั้ง ...

ทั้งหมดนั้นเป็นทางเลือก แต่อย่าเพิ่งกังวล ทางเรากำลังให้พนักงานปรับปรุงผลการค้นหาของคุณแล้ว”

บรรดาสมาชิกโซเชี่ยลมีเดียต่างชื่นชมและกดไลค์การตอบสนองของ Jen จนกลายเป็นกระแสบน facebook ของ Skycanner ด้วย #teamjen

ทาง นสพ. Huffington Post ออกมายกย่อง Jen เช่นกัน โดยบอกว่า “การรับมือกับคำถามของลูกค้า พร้อมไปกับการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆนั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการอย่างแท้จริง”

XS
SM
MD
LG