ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เว็บไซต์ข่าว Gawkers ปิดตัวลงแล้วหลังแพ้คดี Hulk Hogan 


A screenshot a Twitter feed on the shutting down of Gawker, a gossip and news website on Aug. 23, 2016. (VOA)
A screenshot a Twitter feed on the shutting down of Gawker, a gossip and news website on Aug. 23, 2016. (VOA)

วอลโว่เปิดตัวรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซลวิ่งเร็วที่สุดในโลก / นิวซีแลนด์เตรียมใช้ Drone ส่งพิซซ่า

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:02 0:00

เว็บไซต์ข่าว Gawkers ปิดตัวลงแล้วหลังแพ้คดี Hulk Hogan

Gawker เว็บไซต์ข่าวที่ท้าทายการรายงานข่าวตามแบบอย่างที่เคยเป็นมา และอวดตัวไว้ว่าเป็นแหล่งข่าวสำหรับสื่อและข่าวซุบซิบ ต้องปิดตัวลงแล้ว

Gawker แพ้คดีในศาลเมื่อเร็วๆนี้ และถูกคำพิพากษาสั่งให้จ่ายค่าเสียหายแก่โจทก์เป็นมูลค่า 140 ล้านดอลลาร์ ทำให้ CEO นาย Nick Denton ต้องประกาศล้มละลาย

เมื่อเกือบสี่ปีที่แล้ว Gawker โพสท์วิดีโอการร่วมเพศของนักมวยปล้ำและนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งใช้สมญาว่า Hulk Hogan

และ Gawker ปฏฺเสธที่จะถอดวิดีโอนั้นออก จึงถูกฟ้องร้องดำเนินคดี รวมทั้งการเรียกค่าเสียหายด้วย

แต่บริษัทเจ้าของ Gawker เว็บไซต์ไม่ถึงกับหมดเนื้อหมดตัว เพราะยังสามารถขายเว็บไซต์ในเครือข่ายอีกหกเว็บไซต์ได้ ในราคารวมทั้งหมด 135 ล้านดอลลาร์ เฉพาะเว็บไซต์ที่เป็นปัญหาในคดีเท่านั้น ที่หาคนซื้อไม่ได้

วอลโว่เปิดตัวรถบรรทุกเครื่องยนต์ดีเซลวิ่งเร็วที่สุดในโลก

บริษัทรถยนต์ Volvo เผยโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ ชื่อ Iron Knight ที่สามารถเร่งความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 4.6 วินาที และสามารถเร่งความเร็วขึ้นได้ถึง 276 กม./ชม.

รถเครื่องยนต์ดีเซลคันนี้ของ Volvo ทำสถิติความเร็วใหม่ไว้ด้วย โดยเดินทางเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตรได้ภายในเวลา 21.290 วินาที ทำลายสถิติเดิมที่มีอยู่ที่ 21.596 วินาที ซึ่งทำไว้โดยรถบรรทุกของ Volvo เหมือนกันชื่อ Mean Green Truck เมื่อปี ค.ศ. 2012

จุดเด่นของ Iron Knight คือ คลัชคู่ที่นอกจากทำให้การขับเคลื่อนนุ่นนวลขึ้นแล้ว ยังให้แรงม้าสูงกว่ารถ Ford Focus ถึง 17 เท่าตัว โดย Ford Focus มีกำลังสูง 350 แรงม้า

นิวซีแลนด์เตรียมใช้ Drone ส่งพิซซ่า

อีกไม่นานนัก ชาวนิวซีแลนด์จะสามารถโทรศัพท์สั่งพิซซ่า โดยทางร้านจะใช้เครื่องบินไร้คนขับ หรือ Drone ส่งพิซซ่าให้ถึงบ้าน แทนคนขับรถส่งอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้

บริษัท Domino Pizza ของสหรัฐ ซึ่งไปเปิดสาขาไว้ในนิวซีแลนด์ กำลังขออนุญาตทางการที่นั่นใช้ Drone ส่งพิซซ่าให้ลูกค้า และหวังว่าจะได้รับอนุญาตภายในสิ้นปีนี้

XS
SM
MD
LG