ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จับตา เมลาเนีย ทรัมป์ ขึ้นปราศรัยงานประจำปีพรรครีพับลิกัน


First Lady Melania Trump visits an exhibit of artwork by young Americans in celebration of the 100th anniversary of the 19th amendment which afforded the vote to women, at the White House in Washington, Aug. 24, 2020.
First Lady Melania Trump visits an exhibit of artwork by young Americans in celebration of the 100th anniversary of the 19th amendment which afforded the vote to women, at the White House in Washington, Aug. 24, 2020.

ในวันที่ 2 ของการจัดงานประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน หรือ Republican National Convention (RNC) สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เมลาเนีย ทรัมป์ คือหนึ่งในผู้ที่ถูกจับตาในฐานะแขกที่จะขึ้นกล่าวปราศรัย เชิญชวนประชาชนชาวอเมริกันให้มาลงคะแนนเสียงเลือกประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

รายงานข่าวระบุว่า สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งจะกล่าวปราศรัยผ่านระบบออนไลน์จากสนาม Rose Garden ภายในทำเนียบข่าว ในช่วงค่ำคืนวันอังคาร ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของงานและชูแนวคิด Land of Promise หรือ ดินแดนแห่งความหวัง

นอกจาก เมลาเนีย ทรัมป์ แล้ว แขกรับเชิญคนอื่นๆ ที่มีกำหนดขึ้นพูด ได้แก่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ไมค์ พอมเพโอ วุฒิสมาชิก แรนด์ พอล ผู้ว่าการรัฐไอโอวา คิม เรย์โนลด์ส และ เอริค และ ทิฟฟานี ทรัมป์ บุตรชายและบุตรสาวของผู้นำสหรัฐฯ

ในวันเปิดงานเมื่อวันจันทร์ ปธน.ทรัมป์ ร่วมปรากฎตัวเพื่อตอบโต้คำวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการการรับมือการระบาดของโควิด-19 และการจัดการสภาพเศรษฐกิจของประเทศ หลังถ่ายทอดภาพเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์เข้าพบผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว พร้อมกล่าวยกย่องปธน.ทรัมป์ เกี่ยวกับการจัดการวิกฤติสาธารณสุขครั้งนี้

ในระหว่างการพูดคุยกับแขกกลุ่มนี้ ผู้นำสหรัฐฯ แสดงความชื่นชมการทำงานของบุคลากรด้านสาธารณสุขรวมทั้งอดีตผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 ราย ที่เข้าพบ ก่อนจะกล่าวว่า “เราต้องทำให้ไวรัสจีนนี้หายไปให้ได้”

ทั้งนี้ ภาพการเข้าพบที่ถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์ไปทั่วประเทศแสดงให้เห็นว่า ไม่มีผู้ใดสวมใส่หน้ากาก หรือพยายามรักษาระยะห่างระหว่างกันแม้แต่รายเดียว

ขณะเดียวกัน พรรคเดโมแครต เปิดตัวโฆษณาล้อเลียนการจัดงานของพรรครีพับลิกันยาว 30 วินาที ที่เปลี่ยนชื่อเต็มของงาน RNC เป็น Republican National Chaos หรือ กลียุคแห่งชาติพรรครีพับลิกัน และพูดถึงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการไร้ความสามารถและการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ทำให้ประชาชนต้องตกงานเป็นจำนวนมาก ขณะที่ครูและนักเรียนทั้งหลายต้องดูแลตัวเอง คนตกงานขาดความช่วยเหลือ คนชราที่เป็นปู่ย่าตายายต้องเสียชีวิตเพียงลำพัง และเศรษฐกิจพินาศไป

XS
SM
MD
LG