ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รมต.พอมเพโอ กักตัวหลังใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส


FILE - Secretary of State Mike Pompeo speaks at Georgia Tech in Atlanta, Dec. 9, 2020.
FILE - Secretary of State Mike Pompeo speaks at Georgia Tech in Atlanta, Dec. 9, 2020.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ไมค์ พอมเพโอ เข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อสังเกตอาการหลังจากใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส แม้ว่าการตรวจหาเชื้อระบุผลออกมาเป็นลบ ตามรายงานของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า คณะแพทย์กำลังจับตามองอย่างใกล้ชิดว่า รมต.พอมเพโอ จะมีอาการของโควิด-19 หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าผลการตรวจหาเชื้อของ รมต.พอมเพโอ ออกมาเป็นลบ แต่ยังต้องกักตัวตามคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือ CDC

กระทรวงการต่างประเทศระบุด้วยว่า จะไม่ขอเปิดเผยว่าผู้ติดเชื้อและใกล้ชิดกับรัฐมนตรีพอมเพโอคือใคร ด้วยเหตุผลของการรักษาความเป็นส่วนตัว

เมื่อวันอังคาร รมต.ต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้เทศกาลปลายปีของกระทรวงการต่างประเทศ โดยมีครอบครัวนักการทูตอเมริกันในต่างประเทศเข้าร่วมงานหลายสิบคน แม้มีคำเตือนว่าอาจเกิดการระบาดของโคโรนาไวรัสในงานที่มีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนมากเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม สื่อวอชิงตันโพสต์รายงานว่า รมต.พอมเพโอได้ยกเลิกการแผนการกล่าวสุนทรพจน์ในงานดังกล่าว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส.ว.บ็อบ เมเนนเดซ จากพรรคเดโมแครต ขอให้ รมต.พอมเพโอ ยกเลิกการจัดงานดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของเจ้าหน้าที่อเมริกันและครอบครัว

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ณ วันพุธ ระบุว่าสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 16.7 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 304,000 คน


XS
SM
MD
LG