ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โฆษกรองปธน. “ไมค์ เพนซ์” พบติดโควิด-19!


Virus Outbreak Trump
Virus Outbreak Trump

โฆษกของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ถูกพบติดเชื้อโควิด-19 ไม่นานหลังจากมีข่าวคนรับใช้ใกล้ชิดประธานาธิบดีทรัมป์ พบติดโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

รายงานของ CBS เปิดเผยว่า เลขานุการฝ่ายสื่อของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ เคที มิลเลอร์ ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ตามการเปิดเผยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันศุกร์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเธอและสามีของเธอ สตีฟ มิลเลอร์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว ได้ติดต่อใกล้ชิดกับประธานาธิบดีทรัมป์หรือไม่

ก่อนหน้านี้ โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว เคลีห์ แมคเอนานี เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ผู้ช่วยของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเหตุให้ภารกิจเดินทางเยือนรัฐไอโอวาในเช้าวันศุกร์ของรองประธานาธิบดีเพนซ์ เป็นอันต้องล่าช้าออกไปร่วมชั่วโมง แม้ว่าเจ้าหน้าที่ที่พบเชื้อจะไม่ได้มีกำหนดการเดินทางไปด้วย แต่เป็นเพราะต้องเร่งกักตัวเจ้าหน้าที่อีกหลายคนที่ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายนี้ ขณะที่โฆษกของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังไม่ออกมาให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้

ข่าวการติดเชื้อของผู้ช่วยรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เกิดขึ้น 1 วันหลังจากมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯ ผู้ทำหน้าที่บริการในทำเนียบขาว รวมทั้งจอดรถส่วนตัวให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์​ ทรัมป์ ตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ก่อให้เกิดความกังวลว่าผู้นำสหรัฐฯ จะติดเชื้อด้วยหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ ปธน.ทรัมป์ โกรธมากเพื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่รับใช้ของตนติดเชื้อโคโรนาไวรัส และผู้นำสหรัฐฯ ได้ทำการตรวจหาเชื้อของตนอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ทำเนียบขาว ซึ่งพบว่าไม่ติดเชื้อ นอกจากนี้ยังสั่งการให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับตนและรองประธานาธิบดีเพนซ์เพิ่มเติมทุกวันด้วย

หลังกระแสข่าวคณะทำงานใกล้ชิดผู้นำสหรัฐฯติดเชื้อ ทางทำเนียบขาวได้จัดตั้งโปรแกรม contact tracing สำหรับเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวเพื่อการนี้ ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี และสั่งการให้ตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว

XS
SM
MD
LG