ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าหน้าที่รับใช้ในทำเนียบขาวติดเชื้อโคโรนาไวรัส


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองทัพเรือสหรัฐฯ ผู้ทำหน้าที่บริการในทำเนียบขาว รวมทั้งจอดรถส่วนตัวให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์​ ทรัมป์ ตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ก่อให้เกิดความกังวลว่าผู้นำสหรัฐฯ จะติดเชื้อด้วยหรือไม่

ปกติแล้วเจ้าหน้าที่รับใช้ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีอยู่หลายคน โดยล้วนเป็นสมาชิกของกองทัพสหรัฐฯ ที่ทำงานใกล้ชิดกับครอบครัวประธานาธิบดีที่ทำเนียบขาว

ซีเอ็นเอ็นระบุว่า ปธน.ทรัมป์ โกรธมากเพื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่รับใช้ของตนติดเชื้อโคโรนาไวรัส และผู้นำสหรัฐฯ ได้ทำการตรวจหาเชื้อของตนอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ทำเนียบขาว ซึ่งพบว่าไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

ด้านทำเนียบขาวมีแถลงการณ์ในวันพฤหัสบดี ยืนยันว่ามีหนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้ทำงานในทำเนียบขาวติดเชื้อโคโรนาไวรัสจริง และทั้งประธานาธิบดีทรัมป์ และรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ได้ทำการตรวจหาเชื้อรอบใหม่แล้ว และผลออกมาเป็นลบ

ตำแหน่งคนรับใช้หรือเจ้าหน้าที่บริการในทำเนียบขาวจะต้องช่วยเหลือประธานาธิบดีและครอบครัวในหลายโอกาส ซึ่งนอกจากช่วยนำรถยนต์ประจำตำแหน่งไปเก็บแล้ว ยังมีหน้าที่ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งเดินทางทางรถยนต์ไปกับประธานาธิบดีและครอบครัวเมื่อไปเยือนสถานที่ต่าง ๆ ด้วย เรียกว่าเป็นหนึ่งในคนจำนวนน้อยที่มีความใกล้ชิดในระดับเป็นส่วนตัวกับผู้นำสหรับฯ

สำหรับเจ้าหน้าที่คนที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งไม่ระบุว่าเป็นผู้ใดนั้น รายงานบอกว่ามีอาการของโควิด-19 มาตั้งแต่วันพุธ และข่าวเรื่องมีคนติดเชื้อนี้ได้สร้างความวุ่นวายไม่น้อยในทำเนียบขาวในช่วงสองวันที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG