ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ควีน “เสียพระทัย” ต่อประสบการณ์เลวร้ายของ “แฮร์รี-เมแกน”


Queen, Harry and Meghan
Queen, Harry and Meghan

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ออกแถลงการณ์แรก หลังบทสัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ว่าด้วยประสบการณ์เลวร้ายในรั้ววังอังกฤษ ออกอากาศไปทั่วโลก ตามรายงานของรอยเตอร์

แถลงการณ์จากสำนักพระราชวังบัคกิงแฮม ระบุในวันอังคารว่า สมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ “รู้สึกเสียพระทัย” ที่ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นต่อเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ถูกกล่าวขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเชื้อชาติ เป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างยิ่ง และจะต้องได้รับการหารืออย่างจริงจังเป็นการภายใน และว่าเจ้าชายแฮร์รี เมแกน และอาร์ชี จะยังคงเป็นที่รักยิ่งของสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ต่อไป

บทสัมภาษณ์พิเศษความยาว 2 ชั่วโมงเต็ม แบบเปิดอกครั้งแรกของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน โดยพิธีกรดังอเมริกัน โอปราห์ วินฟรีย์ ออกอากาศในสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เผยภาพที่ไม่สวยงามในรั้วในวังอังกฤษ ที่มีแต่ความเย็นชา ไร้ความห่วงหาปรานี และทำให้พวกเขาต้องหนีออกมาจากชีวิตแบบนั้น

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ยังกล่าวหาว่ามีสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษ มีทัศนคติเหยียดเชื้อชาติและไม่ส่งเสริมสนับสนุน เมแกน ในฐานะสมาชิกใหม่ในราชวงศ์อังกฤษ จนทำให้เมแกนคิดฆ่าตัวตาย

ตามข้อมูลของ CNBC ระบุว่า การสัมภาษณ์ครั้งนี้มียอดผู้ชม 17.1 ล้านคนในการออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ในสหรัฐฯ และอีก 12 ล้านคนในการออกอากาศที่อังกฤษ ถือเป็นการสัมภาษณ์แบบเปิดอกจากสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่มีผู้ติดตามมากที่สุด นับตั้งแต่การสัมภาษณ์พิเศษเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี เคยออกมาพูดถึงความล้มเหลวในชีวิตสมรสของพระองค์กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส เมื่อปี ค.ศ. 1995 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้ติดตามในอังกฤษสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คือมากกว่า 22 ล้านคน

XS
SM
MD
LG