ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อุกอาจ! เกิดเหตุโจมตีตลาดหุ้นในปากีสถาน ตายเจ็บหลายราย


อุกอาจ! มือปืนบุกโจมตีตลาดหุ้นปากีสถาน ก่อนถูกวิสามัญ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:47 0:00

อุกอาจ! มือปืนบุกโจมตีตลาดหุ้นปากีสถาน ก่อนถูกวิสามัญ

ตำรวจปากีสถานรายงานว่า กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปในตลาดหลักทรัพย์ปากีสถานในวันจันทร์ และได้โจมตีใส่ประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คนร้ายได้เริ่มยิงโจมตีตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน ซึ่งเป็นตลาดหุ้นขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ตั้งอยู่ที่เมืองการาจี ศูนย์กลางการเงินของปากีสถาน จากนั้นคนร้ายได้บุกเข้าไปในบริเวณตลาดหลักทรัพย์ แต่ไม่มีรายงานว่ากลุ่มคนร้ายสามารถเข้าไปได้ถึงภายในของห้องค้าหลักทรัพย์

CNN รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บหลายราย ซึ่งรวมถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ด้านนายอาบิด อาลี ผอ.ตลาดหลักทรัพย์ปากีสถาน แถลงต่อสื่อมวลชนว่า คนร้ายมีจำนวน 4 คน แต่งกายคล้ายชุดตำรวจ โดยได้บุกเข้าไปจากประตูด้านหน้า ก่อนที่จะยิงกราดใส่ผู้คนและเกิดการต่อสู้จนกระทั่งถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงยิงเสียชีิวิตทั้งหมด

กลุ่มติดอาวุธ Balochistan Liberation Army (BLA) ได้ออกมากล่าวอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ตามคำกล่าวของผู้บัญชาการทหารระดับสูงของปากีสถาน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบคำกล่าวอ้างที่ว่านี้

ที่ผ่านมา กลุ่ม BLA ได้ก่อเหตุโจมตีในปากีสถานมาแล้วหลายครั้งตลอดเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อแบ่งแยกดินแดนบาโลชิสถานออกจากการปกครองของปากีสถาน

XS
SM
MD
LG