ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในปากีสถานพุ่งสูงเกินโรงพยาบาลรับไหว


สื่อนิวยอร์กไทม์ส รายงานในวันจันทร์ว่า ระบบสาธารณสุขของปากีสถานกำลังจะล่มสลายภายใต้แรงกดดันที่มาพร้อมกับจำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้

รายงานระบุว่า โรงพยาบาลส่วนใหญ่ในปากีสถานได้รองรับผู้ป่วยจนเกือบเต็มขีดความสามารถแล้ว และมีบางโรงพยาบาลที่ตัดสินใจปิดประตูรับผู้ป่วย หรือติดป้ายว่าไม่มีเตียงว่าง

รายงานของนิวยอร์กไทม์สชี้ว่า บุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากล้มป่วยจากโควิด-19 ในอัตราที่น่าตกใจ และหลายคนถูกครอบครัวของผู้ป่วยทำร้ายเนื่องจากความโกรธและท้อแท้สิ้นหวังหลังจากญาติของตนเสียชีวิตลงเพราะโควิด-19 หรือไม่สามารถรับศพญาติของตนไปจัดการตามพิธีทางศาสนาได้

เวลานี้มีผู้ติดเชื้อในปากีสถานมากกว่า 140,000 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 2,700 คน แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอาจเพิ่มขึ้นถึงระดับ 1 ล้าน 2 แสนคน ภายในเดือนกรกฎาคม หากรัฐบาลยังไม่มีมาตรการที่เหมาะสมออกมาใช้

ตัวเลขผู้ติดเชื้อในปากีสถานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ภาคธุรกิจและกิจกรรมสาธารณะต่าง ๆ ในประเทศที่มีประชากรราว 220 ล้านคน

XS
SM
MD
LG