ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เพลิงผลาญตึก 13 ชั้นในไต้หวัน เสียชีวิต 46 ราย บาดเจ็บกว่า 40!


In this image taken from video by Taiwan's EBC, firefighters battle a blaze at a building in Kaohsiung, in southern Taiwan, Oct. 14, 2021.
In this image taken from video by Taiwan's EBC, firefighters battle a blaze at a building in Kaohsiung, in southern Taiwan, Oct. 14, 2021.

เจ้าหน้าที่ไต้หวันเปิดเผยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคาร 13 ชั้นแห่งหนึ่งในเมืองเกาสง ทางใต้ของไต้หวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 46 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 41 คน

สำนักงานดับเพลิงเมืองเกาสง ระบุว่า เปลวไฟเริ่มลุกไหม้ที่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าวเมื่อเวลา 3.00 น. ของวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วรุนแรง ทำให้พื้นอาคารหลายชั้นถล่มลงมา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในหลายชั่วโมงต่อมา และหน่วยกู้ภัยพยายามเข้าค้นหาผู้รอดชีวิตในซากปรักหักพังของอาคารอย่างยากลำบาก จนกระทั่งถึงช่วงค่ำวันพฤหัสบดีได้มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 46 คน ตามรายงานของ Central News Agency ของไต้หวัน

รายงานข่าวระบุว่า อาคารหลังนี้มีอายุ 40 ปี มีห้องเช่าทั้งหมด 120 ห้อง โดยผู้ที่อาศัยอยู่ที่นั่นส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามลำพังในอพาร์ทเมนต์ขนาดเพียง 13 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็นร้านอาหาร ร้านคาราโอเกะและโรงภาพยนตร์ที่ปิดกิจการแล้ว

สื่อ United Daily News รายงานว่า เจ้าหน้าที่กำลังมุ่งตรวจสอบร้านชาแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ชั้นแรกของอาคารที่เชื่อว่าอาจเป็นต้นเพลิง แต่ก็ยังไม่ตัดข้อสันนิษฐานเรื่องการลอบวางเพลิงเช่นกัน

XS
SM
MD
LG