ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“อเมริกันแอร์ไลน์ส-ยูไนเต็ด” เตรียมปลดพนักงาน 32,000 คน หลังชวดเงินช่วยเหลือโควิด


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:58 0:00
Direct link


สายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ส และสายการบินยูไนเต็ด เตรียมปลดพนักงาน 32,000 คน หลังผ่านพ้นเส้นตายการอนุมัติเงินช่วยเหลือก้อนใหม่จากทางการสหรัฐฯ ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปจากรัฐบาล ตามรายงานของรอยเตอร์

ตอนนี้ธุรกิจการบินของสหรัฐฯ ต้องใช้เงินราว 5,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการบริหารงานต่อไป หลังจากเที่ยวบินลดลงถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งหลายบริษัทการบินมีสภาพคล่องเพียงพอสำหรับดำเนินธุรกิจแค่ในระยะ 12 เดือน หากสถานการณ์โควิด-19 ยังทำให้ยอดการบินตกต่ำไปเช่นนี้ และว่าจำเป็นต้องได้รับเงินช่วยเหลือ 25,000 ล้านดอลลาร์จากรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อให้รักษาระดับการจ้างงานให้รองรับเศรษฐกิจที่จะกลับมาฟื้นตัวหลังโควิด-19

ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ คาดว่าสายการบินอเมริกันหลายแห่งจะต้องสั่งให้พนักงานถึง 25% พักงานหากการหารือเรื่องมาตรการช่วยเหลือโควิดก้อนใหม่ในสภายังไม่ได้ข้อสรุป

ข้อมูลจาก Air Transport Action Group ระบุว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ต่อธุรกิจการบิน จะทำให้ตำแหน่งงานถึง 46 ล้านตำแหน่งตกอยู่ในความเสี่ยง และว่าต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 4 ปี กว่าการเดินทางโดยอากาศยานจะฟื้นตัวขึ้นจากวิกฤตนี้ ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์เอบีซี

XS
SM
MD
LG