ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: ชวนสยองกับ ‘IT’ ตัวตลกสุดสะพรึง!


ในปีนี้เราได้เห็นภาพยนตร์รีเมคมาก็มากมาย และในสัปดาห์นี้ เอาใจแฟนภาพยนตร์สยองขวัญที่อาจจะเฝ้ารอชมหนังรีเมคในตำนาน ซึ่งเป็นบทประพันธ์เมื่อปี 1986 จากปลายปากกาของเจ้าพ่อนวนิยายสยองขวัญ Stephen King กับภาพยนตร์ตัวตลกสุดสะพรึงอย่าง IT หรือ โผล่จากนรก!

เรื่องนี้เคยถูกนำไปทำเป็นมินิซีรีส์ 2 ตอนที่เข้าฉายช่วง Primetime ของอเมริกาในปีคริสตศักราช 1990 จนพาเด็กๆและพ่อแม่กลัวขนหัวลุกกันมาแล้วในอดีต มาคราวนี้ปีศาจตัวตลกมาโลดแล่นบนจอเงิน ด้วยฝีมือกำกับของ Andy Muschietti ผู้กำกับชาวอาร์เจนตินา ที่ฝากผลงานไว้จากเรื่อง Mama มาช่วยตีโจทย์ความน่ากลัวของปีศาจตัวตลกนี้ในยุคสมัยใหม่

เค้าโครงของ IT เวอร์ชันจอเงิน ว่าด้วยเด็กๆ 7 คน สมาชิกชมรมคนขี้แพ้ ในเมือง Derry ของรัฐ Maine นอกจากจะต้องต่อกรกับแก๊งค์อันธพาลในโรงเรียนแล้ว ยังต้องเผชิญหน้ากับ Penny Wise ปีศาจในคราบตัวตลก ที่โผล่มาบนโลกหลังจากจำศีลมาครบ 27 ปี ที่น่าจะเป็นต้นตอของการหายไปอย่างปริศนาของเด็กๆในเมือง มันสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งที่เด็กกลัวภายใต้จิตสำนึกของพวกเขา เด็กคนไหนที่หวาดกลัวก็จะกลายเป็นอาหารอันโอชะของมัน

ถ้าตัดเรื่องความสยองขวัญไป นี่ถือเป็นภาพยนตร์ Coming of Age หรือการก้าวผ่านวัยเด็กที่น่าสนใจอีกเรื่อง ผู้กำกับเลือกใช้ช่วงคริสตศักราช 1989 มาใช้ดำเนินเรื่องในเมือง Derry แบบใส่ใจรายละเอียด ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นนักแสดงเด็กทั้ง 7 คน ที่เหมือน ‘แก๊งค์แฟนฉันเวอร์ชันอเมริกัน’ ที่เล่นได้สมบทบาทและมีจุดเด่นกันทุกคน

7 สมาชิก Loser's Club ดูไม่ได้หวาดกลัวกับปีศาจตัวตลกที่อาจฉีกร่างพวกเขาเป็นชิ้นๆได้โดยง่าย
7 สมาชิก Loser's Club ดูไม่ได้หวาดกลัวกับปีศาจตัวตลกที่อาจฉีกร่างพวกเขาเป็นชิ้นๆได้โดยง่าย

โดยรวมแล้ว นอกจากคุณจะได้ขนพองสยองเกล้ากับปีศาลตัวตลกกันแล้ว ยังเต็มอิ่มกับฉากที่ละเมียดละไม และเหมือนย้อนกลับไปเป็นเด็กที่ต้องเผชิญกับความกลัวและก้าวผ่านชีวิตช่วงนั้นมาได้จนถึงทุกวันนี้

ภาพยนตร์เรื่อง 'IT' จะน่าติดตามแค่ไหน เชิญรับฟังในรายการ "สุดสัปดาห์ กับวีโอเอ" ทุกวันเสาร์ รวมทั้งติดตามบทวิเคราะห์ภาพยนตร์ ทางเว็บไซต์ และ Facebook ของ VOA Thai ได้ทุกสัปดาห์

please wait

No media source currently available

0:00 0:06:02 0:00

(บทวิจารณ์โดย นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG