ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านอาหารดังในนิวยอร์กเปิดตัว ‘มันฝรั่งทอด’ แพงสุดในโลก จานละ 6,400 บาท


World most expensive french fries
World most expensive french fries
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:49 0:00


หากธนาคารกลางสหรัฐฯ ต้องการหาหลักฐานของเงินเฟ้อ อาจไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งบนฝั่งตะวันออกของเกาะแมนฮัตตันในนครนิวยอร์ก มีเมนูมันฝรั่งจานละ 200 ดอลลาร์ หรือราว 6,400 บาท ไว้เสิร์ฟลูกค้ากระเป๋าหนัก

Serendipity 3 คือชื่อร้านที่ว่านี้ ซึ่งครองสถิติเบอร์เกอร์ราคาแพงที่สุด คือ 295 ดอลลาร์ หรือเกือบ 10,000 บาท และไอศกรีมซันเดย์ราคา 1,000 ดอลลาร์ หรือราว 32,000 บาท และล่าสุดได้ใส่เมนูมันฝรั่งทอด หรือ เฟรนช์ฟราย ไว้ในทำเนียบอาหารธรรมดาแต่ราคาแพงที่สุดในโลกอีกด้วย ตามสถิติที่บันทึกไว้โดย Guinness World Records ณ วันที่ 13 กรกฎาคม

ทางร้านบอกว่า เมนู Crème de la Crème Pomme Frites นี้ เริ่มจากคัดสรรมันฝรั่งพันธุ์ชิพเพอร์เบคอย่างดี จุ่มในไวเนการ์และแชมเปญ แล้วนำไปทอดสองรอบในน้ำมันที่ทำจากไขมันห่าน เพื่อให้กรอบนอกและนุ่มใน ราดด้วยผงทองคำที่รับประทานได้ และวางบนจานแก้วคริสตัลประดับด้วยกล้วยไม้และเห็ดทรัฟเฟิลฝานบาง ๆ เสิร์ฟกับชีสมอร์เนย์

ร้าน Serendipity ก็เหมือนภัตตาคารทั่วไปในสหรัฐฯ ที่ต้องปิดไปในช่วงการระบาดหนักของโควิด-19 และเพิ่งกลับมาเปิดบริการอีกครั้งพร้อมกับเมนูราคาแพงจานใหม่นี้ ซึ่งก็ดูจะได้ผลเพราะมีลูกค้าลงชื่อจองคิวรับประทานเมนูมันฝรั่งแบบใหม่นี้ยาวไปอีก 8-10 สัปดาห์ข้างหน้า

ซึ่งนั่นก็คงจะไม่ผิดไปจากคำพูดของหัวหน้าเชฟของร้านนี้ โจ กัลเดอโรเน ที่บอกว่า “ลูกค้ามาที่ Serendipity เพื่อเฉลิมฉลองอย่างเต็มที่ และหลีกหนีจากโลกแห่งความจริง เพียงชั่วครั้งชั่วคราว”

(ที่มา: รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG