ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เครือฟาสต์ฟู้ดทั่วโลกรุกตลาด “เบอร์เกอร์ไร้เนื้อ”


เครือฟาสต์ฟู้ดทั่วโลกรุกตลาด “เบอร์เกอร์ไร้เนื้อ”
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:34 0:00

เครือฟาสต์ฟู้ดทั่วโลกรุกตลาด “เบอร์เกอร์ไร้เนื้อ”

บริษัทแฟรนไชส์อาหารจานด่วนทั่วโลก ให้ความสนใจกับเมนู “เบอร์เกอร์ไร้เนื้อ” เพื่อเพิ่มทางเลือกกับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและผู้ที่กินมังสวิรัติ

เบอร์เกอร์ คิง เป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดล่าสุด เปิดตัวเมนู Impossible Whopper ด้วยการปรับเมนูเบอร์เกอร์ Whopper อันเป็นสัญลักษณ์ของเบอร์เกอร์คิง เปลี่ยนจากเนื้อเป็นเมนูไร้เนื้อจากบริษัท Impossible Foods ผู้ผลิตโปรตีนจากพืชที่ให้รสสัมผัสและรสชาติที่ใกล้เคียงกับเบอร์เกอร์เนื้อต้นตำรับ

Pat Brown ซีอีโอของ Impossible Foods มองว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันมีความต้องการบริโภคโปรตีนจากพืช ที่ดีต่อสุขภาพ มีรสชาติดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจุดเด่นของเนื้อ Impossible Foods คือยีสต์รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ฮีม (Heme) ที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีความชุ่มฉ่ำและให้รสสัมผัสเหมือนเนื้อวัวจริงๆ

Impossible Whopper เริ่มต้นขายในเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เป็นที่แรกเมื่อ 1 เมษายน ซึ่งหากประสบความสำเร็จ เบอร์เกอร์คิงจะต่อยอดไปทุกสาขาทั่วอเมริกา

ก่อนหน้านี้ ฟาสต์ฟู้ด Carl’s Jr. ได้เปิดตัวเบอร์เกอร์จากโปรตีนพืช เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่คู่แข่งอย่างแมคโดนัลด์ นำร่องทดสอบตลาดด้วยเมนูเบอร์เกอร์จากถั่วเหลืองในสวีเดน

XS
SM
MD
LG