ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฮีโร่พลังเทพเจ้า ‘Eternals’ มัดรวมที่สุดของหนังฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี


สิ้นสุดการรอคอยสำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์แห่งค่ายมาร์เวล Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า ที่เข้าฉายไม่หวั่นพิษโควิด-19 พร้อมกับการเปิดตัวเรื่องราวครั้งแรกของวงการภาพยนตร์ในหลายมิติ ตามรายงานของรอยเตอร์

ฮีโร่พลังเทพเจ้า Eternals หนังแอคชั่นแนวซูเปอร์ฮีโร่ ได้ปักหมุดสิ่งที่เป็นครั้งแรกของหนังค่ายมาร์เวลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียใต้ และครั้งแรกที่มีซีนจูบของคู่รักเกย์ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ภาพยนตร์เรื่อง Eternals มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ ในวันศุกร์ (5 พฤศจิกายน) หลังจากล่าช้าไปเล็กน้อยจากการระบาดของโควิด-19 ได้ทัพนักแสดงที่หลากหลายเชื้อชาติและหลายพิกัดของโลกมาร่วมแสดงคับคั่ง ทั้งจากเม็กซิโก สหรัฐฯ อังกฤษ ไอร์แลนด์ เกาหลีใต้ เลบานอน และอินเดีย

นำทีพโดยแองเจลินา โจลี รับบทเทพีนักรบ Thena ซึ่งโจลีเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ระหว่างร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ ว่า ความหลากหลายทางเชื้อชาติวัฒนธรรมในภาพยนตร์เรื่องนี้ จะกลายเป็นความปกติและเป็นความถูกต้องเหมาะสมในวงการบันเทิงมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

หนังแอคชั่นแนวซูเปอร์ฮีโร่ Eternals เล่าถึงเรื่องราวของเหล่าเทพอมตะทั้ง 10 ที่กลับมารวมตัวกันเพื่อปกป้องมวลมนุษย์จากเหล่า Deviants

เจมมา ชาน นักแสดงสาวอังกฤษเชื้อสายเอเชีย ผู้รับบท Sersi หนึ่งในเทพ Eternal ที่แฝงตัวเป็นคนทำงานในพิพิธภัณฑ์กรุงลอนดอน บอกว่า ตัวละครทั้งหมดอาศัยอยู่ที่โลกมายาวนานและสะท้อนถึงความงดงามของมนุษย์ในทุกยุคทุกสมัย และดูเป็นธรรมชาติมาก

ส่วนลอเรน ริดลอฟฟ์ ผู้รับบท Makkari ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลที่มีความพิการทางการได้ยินคนแรก บอกว่า เธอเชื่อว่าผู้ชมจะคุ้นเคยกับความหลากหลายของตัวละครบนจอเงินมากขึ้น และนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมมาก

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงตลกอเมริกันเชื้อสายปากีสถาน คูเมล นันจิอานี รับบท Kingo เป็นซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียใต้คนแรกของค่ายมาร์เวล ซัลมา ฮาเยค รับบท Ajak หัวหน้ามหาเทพอมตะ และไบรอัน ไทรี เฮนรี รับบท Phastos หนึ่งในเหล่าเทพผู้เป็นนักประดิษฐ์ และเป็นซูเปอร์ฮีโร่เกย์คนแรก ที่จะมีซีนจูบกับคนรักปรากฎในภาพยนตร์ของค่ายมาร์เวลเป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งฉากนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในรอบปฐมทัศน์ที่สหรัฐฯด้วยเช่นกัน

ด้านโคลอี จาว ผู้กำกับภาพยนตร์มือรางวัลออสการ์จากเรื่อง Nomadland ที่กระโดดมากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ บอกว่า นั่นไม่ใช่แค่การจุมพิตผิวเผิน แต่เป็นการสะท้อนถึงความรู้สึกที่เปี่ยมล้นที่ตัวละครทั้งสองมีให้แก่กันและไม่หวั่นกลัวที่จะแสดงความรู้สึกนั้นออกมา

ในประเด็นซีนจูบนี้ มีรายงานว่า ภาพยนตร์ Eternals ถูกห้ามเข้าฉายในซาอุดิอาระเบีย กาตาร์ และคูเวต จากกำหนดเข้าฉายวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ หลังจากดิสนีย์ปฏิเสธที่จะตัดฉากดังกล่าวออกไปตามข้อเรียกร้องของทางการของประเทศเหล่านี้ ตามรายงานของ The Hollywood Reporter

ซึ่งโจลี หนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง เปิดเผยกับเว็บไซต์ news.com.au ว่ายินดีต่อการตัดสินใจของมาร์เวลในเรื่องนี้ แต่รู้สึกเสียใจที่ผู้ชมในประเทศที่สั่งแบนหนังจะไม่มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์ฮีโร่พลังเทพเรื่องนี้ และข้องใจถึงการเพิกเฉยและการไม่ยอมรับความสัมพันธ์ของกลุ่มคนรักเพศเดียวกันที่ยังหลงเหลืออยู่ในสังคมปัจจุบัน

ปัจจุบัน ประเทศในภูมิภาคอ่าวเปอร์เซีย ยังระบุให้กลุ่มคนรักเพศเดียวกันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ LGBTQ+ จะถูกสั่งแบนจากโรงภาพยนตร์ในกลุ่มประเทศนี้ อย่างเมื่อปีที่แล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Onward ของค่าย Pixar ถูกสั่งแบนในคูเวต โอมาน กาตาร์ และซาอุดิอาระเบีย เพราะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเลสเบี้ยนปรากฎอยู่ในเรื่อง

(ที่มา: Reuters, The Hollywood Reporter)

XS
SM
MD
LG