ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บอยแบนด์สัญชาติเกาหลี ‘บีทีเอส’ ย้ายค่ายจาก ‘โซนี่’ ไปซบอก ‘ยูนิเวอร์แซล’


FILE PHOTO: Members of K-pop boy band BTS pose for photographs during a news conference promoting their new album "BE(Deluxe Edition)" in Seoul, South Korea.
FILE PHOTO: Members of K-pop boy band BTS pose for photographs during a news conference promoting their new album "BE(Deluxe Edition)" in Seoul, South Korea.

กลุ่มบอยแบนด์อันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ ‘บีทีเอส’ ลงนามทำสัญญาให้ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group) ค่ายเพลงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ทำหน้าที่จัดจำหน่ายและการตลาดให้ตน แทนค่าย โคลัมเบีย เรคคอร์ดส (Columbia Records) ของ โซนี่ มิวสิค (Sony Music)เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท ไฮบ (Hype Co., Ltd.) ซึ่งเป็นเจ้าของ บิกิท มิวสิค (Bighit Music) ผู้จัดการของ ‘บีทีเอส’ ไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลตอบแทนด้านการเงินของข้อตกลงใหม่นี้กับ ยูนิเวอร์แซล แต่กล่าวว่า บริษัท อินเตอร์สโคป (Interscope) ซึ่งเป็นค่ายเพลงดูแลตลาดอเมริกาของบริษัท จะเป็นผู้ทำหน้าที่จัดจำหน่ายและทำการตลาดผลงานของ ‘บีทีเอส’ ในสหรัฐฯ และภูมิภาคอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ชัดเจนก็คือ สัญญาใหม่นี้ช่วยยกระดับความเป็นหุ้นส่วนของบริษัทบันเทิงสัญชาติเกาหลีใต้เจ้าของ ‘บีทีเอส’ กับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป ให้สูงขึ้น ขณะที่ วงการเคป๊อปพยายามผลักดันวัฒนธรรมดนตรีของเกาหลีใต้ให้โด่งดังไปทั่วโลกอยู่

ทั้งนี้ ชื่อเสียงของ ‘บีทีเอส’ ซึ่งเป็นศิลปินเคป๊อป (K-Pop) กลุ่มแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ยิ่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกหลังปล่อยซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษ ‘บัตเตอร์’ (Butter) และ ‘เพอร์มิชชั่น ทู แดนซ์’ (Permission to Dance) ออกมาเมื่อเร็วๆ นี้

นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2013 บอยแบนด์ที่มีสมาชิก 7 คนนี้ กลายมาเป็นขวัญใจแฟนๆ จากทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และยังมีโอกาสได้ร่วมผลิตผลงานกับศิลปินชื่อดังก้องโลกหลายราย อาทิ วงโคลด์เพลย (Coldplay) ดีเจ สตีฟ อาโอกิ (Steve Aoki) และนักร้องสาว ฮาลซีย์ (Halsey) เป็นต้น

เมื่อเดือนที่แล้ว ‘บีทีเอส’ เพิ่งมีโอกาสแสดงที่สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ เพื่อโปรโมทเป้าหมายโลกในการแก้ไขปัญหาความยากจน ความไม่เท่าเทียมกัน ความอยุติธรรม และภาวะโลกร้อน

สำนักข่าวรอยเตอร์ ติดต่อไปยัง โซนี่ มิวสิค และ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับขณะจัดพิมพ์รายงานข่าวนี้ออกมา

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG