ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ บุกค้นร้าน '7-Eleven' ทั่วประเทศ


U.S. Immigration and Customs Enforcement agents serve an employment audit notice at a 7-Eleven convenience store, Jan. 10, 2018, in Los Angeles.
U.S. Immigration and Customs Enforcement agents serve an employment audit notice at a 7-Eleven convenience store, Jan. 10, 2018, in Los Angeles.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00

เจ้าหน้าบังคับใช้กฎหมายตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ เข้าตรวจสอบร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven หลายแห่ง ตั้งแต่รุ่งสางวันพุธ เพื่อเก็บข้อมูลการจ้างงานและสัมภาษณ์ผู้ที่ทำงานที่ร้านค้า

เจ้าหน้าที่มุ่งเป้าการตรวจสอบร้าน 7-Eleven 100 แห่งทั่วสหรัฐฯ ซึ่งเป็นการขยายผลจากการตรวจสอบตั้งแต่เมื่อ 4 ปีก่อน ที่เมืองลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก

ปฏิบัติการนี้อาจนำไปสู่การตั้งข้อหาอาชญากรรมและค่าปรับ หากมีการจ้างงานผิดกฎหมาย

กรณีล่าสุดนี้เป็นหนึ่งในความพยายามภายใต้รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ต้องการยกระดับการใช้กฎหมายคนเข้าเมืองให้เข้มข้นขึ้น

มาตรการที่ผ่านมาด้านคนเข้าเมือง นำไปสู่การเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ถูกจับก่อนการเนรเทศ

ผู้บริหารหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายคนต่างด้าว กล่าวว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการตรวจสอบขนานใหญ่ที่จะเห็นในปีนี้ และทางการจะพิจารณาว่าการกระทำผิดใดๆ ที่เกิดขึ้นเหมาะสมหรือไม่ที่จะนำไปสู่การสืบสวนตามรูปแบบคดีอาชญากรรม

สำนักข่าว Associated Press กล่าวว่า บริษัท 7-Eleven ของสหรัฐฯ ซึ่งสำนักงานใหญ่อยู่ที่รัฐเท็กซัส และมีสาขากว่า 8,600 แห่งทั่วสหรัฐฯ ยังไม่มีถ้อยแถลงหลังจากที่นักข่าวสอบถามขอให้แสดงความคิดเห็น

XS
SM
MD
LG