ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เฮอร์แมน เคน' อดีตผู้สมัครตัวแทนรีพับลิกัน เสียชีวิตจากโควิด-19


FILE - Herman Cain speaks during Faith and Freedom Coalition's Road to Majority event in Washington, June 20, 2014.
FILE - Herman Cain speaks during Faith and Freedom Coalition's Road to Majority event in Washington, June 20, 2014.

นายเฮอร์แมน เคน (Herman Cain) นักธุรกิจแนวคิดอนุรักษ์นิยม ผู้เคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี ค.ศ. 2012 เสียชีวิตแล้วในวันพฤหัสบดีจากโควิด-19

เฮอร์แมน เคน วัย 74 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่นครแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย เมื่อเดือนที่แล้วจาการติดเชื้อโคโรนาไวรัส ก่อนที่จะมีอาการดีขึ้นแต่ก็กลับทรุดลงไปอีกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เคน ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม Black Voices for Trump เขาเข้าร่วมในการปราศรัยหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมา เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน โดยที่ไม่สวมหน้ากาก ซึ่งต่อมามีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวหลายคนที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส

อย่างไรก็ตาม เคน กล่าวว่า ตนเดินทางไปหลายสถานที่ในช่วงเดียวกับที่เข้าร่วมงานปราศรัยหาเสียงดังกล่าว และไม่ทราบชัดเจนว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสจากที่ไหน

เมื่อปีที่แล้ว ปธน.ทรัมป์ เสนอชื่อนายเคนให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ แต่เขาขอถอนตัวหลังจากมีเสียงต่อต้านและวิจารณ์มากมาย

เฮอร์แมน เคน เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของหลายบริษัท รวมทั้งซีอีโอของ Godfather’s Pizza ซึ่งมีร้านสาขาทั่วประเทศ เขาลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี ค.ศ. 2012 แต่ประกาศถอนตัวตั้งแต่ช่วงแรก ๆ หลังจากที่มีอดีตลูกจ้างสตรีสองคนกล่าวหาว่าเคยถูกเขาก่อกวนรังควานทางเพศ ซึ่งตัวนายเคนและภรรยาของเขาต่างออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

XS
SM
MD
LG