ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ส.ว.แฮร์ริส ระงับหาเสียงชั่วคราวหลังเจ้าหน้าที่ในคณะมีผลตรวจโควิดเป็นบวก


สำนักข่าว AP และ Politico รายงานว่า ส.ว.คามาลา แฮร์ริส ผู้ลงสมัครร่วมกับนายโจ ไบเดน เพื่อชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้ประกาศยกเลิกการเดินทางหาเสียงจนถึงวันอาทิตย์นี้ หลังจากที่มีผู้เกี่ยวข้องกับคณะหาเสียงของเธอ 2 คนมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ผู้จัดการคณะหาเสียงของโจ ไบเดน แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทั้งนายไบเดนและ ส.ว.แฮร์ริส รวมทั้งเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ มิได้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลทั้งสองผู้ถูกตรวจพบโควิด-19 ในช่วง 48 ชม.ก่อนที่จะผลตรวจจะออกมาเป็นบวก แต่อย่างใด

คณะหาเสียงของไบเดน ระบุด้วยว่า ส.ว.แฮร์ริส มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นลบสองครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่จำเป็นต้องกักตัวเองตามคำแนะนำของ CDC

อย่างไรก็ตาม ส.ว.แฮร์ริส ได้ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการเดินทางหาเสียงตลอดสุดสัปดาห์นี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังล่วงหน้า หลังจากที่ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและหนึ่งในพนักงานดูแลบนเครื่องบินของเธอ ตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส

ก่อนหน้านี้ ส.ว.แฮร์ริส มีกำหนดหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ และรฐนอร์ธแคโรไลนา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปหาเสียงที่รัฐนอร์ธแคโรไลนาซึ่งจะเริ่มการเลือกตั้งขั้นต้นในวันพฤหัสบดี จากนั้นเดินทางต่อไปยังรัฐจอร์เจียและรัฐฟลอริดา ตามลำดับ

ปธน.ทรัมป์ กำลังลุยหาเสียงอย่างหนักเพื่อชดเชยเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ใช้ไปกับการพักรักษาอาการโควิด-19 ซึ่วตรวจพบเมื่อต้นเดือนตุลาคม

โดยผู้นำสหรัฐฯ เริ่มกลับไปหาเสียงอีกครั้งในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐฯ ไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโคโรนาไวรัสให้แก่ผู้อื่นแล้ว

XS
SM
MD
LG