ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านค้าอเมริกัน ติดตั้ง “กระจกกั้นละอองไอ-จาม” ที่จุดคิดเงิน


Cashier Jillian Capko, right, checks merchandise at a Sam's Club store, Rogers, Ark., June 2011 file photo.
Cashier Jillian Capko, right, checks merchandise at a Sam's Club store, Rogers, Ark., June 2011 file photo.

บริษัทค้าปลีกหลายแห่งในสหรัฐฯ นำกระจกกั้นละอองจากการจามหรือไอ ระหว่างลูกค้าและคนคิดเงิน เพราะสาขาของกิจการเหล่านี้หลายแห่งยังสามารถเปิดร้านได้อยู่ โดยเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด 19

บริษัท Walmart ที่เป็นกิจการขายของใช้ในบ้านและซูเปอร์มาเก็ต ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ จะติดตั้งกระจกป้องกันละอองจาการจาม ที่สาขาทุกจำนวน 4,700 แห่ง และบริษัท Sam’s Club ในเครือ อีก 600 สาขาในอีกสามสัปดาห์จากนี้ ตามรายงานของซีเอ็นเอ็น

บริษัทยังทำความสะอาดรถเข็นใส่สินค้าด้วยวิธีใหม่ คือการในน้ำยาฆ่าเชื้อในถังที่คล้องบ่าพนักงานได้เหมือนเป้ มาสเปรย์ที่รถเข็น Walmart กล่าวว่าวิธีนี้สามารถทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนสิทธิเพิ่มเติมของพนักงาน บริษัทมีบริการหากลูกจ้างต้องการปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์แบบคุยผ่านวิดีโอโดยมีค่าธรรมเนียม 4 ดอลลาร์ต่อการนัดหนึ่งครั้ง และลูกจ้างสามารถขอเบิกค่าแรงล่วงหน้าได้

กรณีของผู้สูงอายุ Walmart จัดเวลาพิเศษหนึ่งชั่งโมงให้ลูกค้ากลุ่มนี้ เข้าซื้อสินค้าได้ ก่อนเวลาเปิดสำหรับคนทั่วไป จากนี้ไปจนถึง 28 เมษายน

สำหรับบริษัทอื่นๆ เช่น Kroger จะติดตั้งกระจกกั้นละอองจากการจามเช่นกันที่จุดคิดเงิน รวมถึงการใช้สัญลักษณ์เว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่โควิด 19 ที่สาขาทั้งหมด 2,700 แห่ง

ทั้งนี้ Kroger ยังเป็นเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์อื่นด้วย ได้แก่ Fred Meyer, Harris Teeter และ Ralphs

XS
SM
MD
LG