ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทเต้นรำในแคลิฟอร์เนียมุ่งเปลี่ยนทัศนคติของคนที่มีต่อระบำหน้าท้อง


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:59 0:00
Direct link

บริษัทเต้นรำในรัฐเเคลิฟอร์เนียส่งเสริมให้ระบำหน้าท้องเป็นที่ยอมรับในรูปของศิลปะโดยผสมผสานรูปแบบการเต้นเข้ากับการเต้นเเนวตะวันตกและนำไปแสดงทั่วโลก

สำหรับหลายๆคน ระบำหน้าท้องแห่งตะวันออกกลางถูกมองว่ายั่วยวนทางเพศ แต่คุณ Jillina Carlano เจ้าของบริษัทเต้นรำชื่อ Bellydance Evolution กำลังพยายามหาทางเปลี่ยนแปลงทัศนคติของคนทั่วไปให้มองการระบำหน้าท้องว่าเป็นศิลปะการเต้นรำอย่างหนึ่งที่มีประวัติเก่าแก่

เธอกล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเธอเคยหมดกำลังใจเพราะรู้สึกว่าตนเองเป็นศิลปินที่คนทั่วไปไม่เคารพยกย่อง เธอได้พยายามอย่างมากเพื่อพิสูจน์ตัวเองเเละบริษัทเต้นรำของตนเองว่าระบำหน้าท้องเป็นศิลปะที่งดงามอย่างหนึ่งที่มีประวัติความเป็นมาที่เก่าแก่ยาวนาน

บริษัทเต้นรำของคุณ Carlanoได้ผสมผสานเเนวการเต้นแบบตะวันตกเข้ากับระบำหน้าท้องเเละใช้ในการเเสดงละครเเนวเต้นรำบนเวทีเพื่อให้การระบำหน้าท้องดึงดูุดความสนใจของผู้ชมในปัจจุบัน เธอกล่าวว่าในการเเสดงบนเวทีมีการเต้นฮิปฮ็อป มีการเต้นรำเเบบจอร์เจี่ยนที่ผสมผสานกับการเต้นรำพื้นบ้านของชาวอเมริกันชนเผ่าพื้นเมือง

ทีมงานนักเต้นของบริษัทเป็นนักเต้นมาจากหลายชาติทั่วโลก คุณ Olga Kramarova ชาวยูเครน เป็นหนึ่งในทีมนักเต้นทีมนี้ เธอกล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่านักเต้นระบำหน้าท้องเลือนเเบบเครื่องดนตรีชนิดหนึ่งด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายตามท่วงทำนองและจังหวะของดนตรี ไม่ได้ต้องการยั่วยวนอย่างที่คนทั่วไปเข้าใจกัน เธอบอกว่าระบำหน้าท้องเป็นอิสระจากการเเสดงออกของผู้เต้นโดยสิ้นเชิงเพราะการเคลื่อนไหวร่างกายเป็นไปตามจังหวะที่เร็วและช้าของเครื่องดนตรีเเบบเครื่องกระทบ

คุณ Lauen Boldt เรียนการเต้นบัลเล่ย์และเเจ๊สมาตั้งเเต่เป็นเด็กและเธอพบว่าระบำหน้าท้องมีความพิเศษในตัวที่ไม่พบในการเต้นเเนวอื่น เธอกล่าวว่าเธอเข้าใจมาตลอดว่าการเต้นรำเป็นการเเสดงออกทางพละกำลังทางกายที่เเข็งแรงเเบบผู้ชายแต่เธอค้นพบว่าระบำหน้าท้องยังเป็นการเเสดงออกของพละกำลังที่นิ่มนวลแบบผู้หญิงประกอบกันด้วย

คุณ Boldt เเสดงในละครเเนวเต้นรำเรื่อง Alice in Wonderland ซึ่งเป็นโชว์ล่าสุดของบริษัท เธอเดินทางไปแสดงทั่วโลกกับบริษัทนอกจากนี้บรรดานักเต้นตัวเอกของบริษัทยังทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนการเต้นด้วยในช่วงที่บริษัทออกทัวร์แสดงในต่างประเทศโดยเดินทางจากอเมริกาไปเเสดงในยุโรปและเอเชีย

คุณ Boldt กล่าวว่าน่าทึ่งมากที่ระบำหน้าท้องเริ่มได้รับความนิยมกันทั่วโลก แม้จะยังค่อนข้างใหม่ในประเทศจีน ใต้หวันเเละญี่ปุ่น ผู้หญิงในประเทศเหล่านี้ต่างตื่นเต้นกับระบำหน้าท้องอย่างมาก

บริษัท Bellydance Evolution ยังว่าจ้างนักเต้นจากท้องถิ่นเข้าร่วมในการเเสดงด้วยระหว่างการทัวร์เเสดงในต่างประเทศ คุณ Jillina Carlano เจ้าของบริษัทกล่าวว่าเธออยากส่งเสริมภาพลักษณ์ของตะวันออกกลางที่เเตกต่างไปจากที่ผู้ชมได้เห็นในข่าว

เธอกล่าวว่าคนทั่วไปเห็นภาพตะวันออกกลางผ่านการรายงานข่าวเกี่ยวกับสงครามและความขัดเเย้งรุนแรงในตะวันออกกลางเสียเป็นส่วนใหญ่ บริษัทของเธอต้องการแบ่งปันความงดงามและความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมของตะวันออกกลางผ่านเสียงดนตรีและการเต้นรำ

XS
SM
MD
LG