ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยุโรปเตรียมแจก “เบียร์ฟรี” รองรับผู้บริโภคหลังผ่อนคลายล็อคดาวน์


A view of a bar counter in central Brussels, as the country began easing lockdown restrictions following the coronavirus disease (COVID-19) outbreak in Belgium, June 4, 2020.
A view of a bar counter in central Brussels, as the country began easing lockdown restrictions following the coronavirus disease (COVID-19) outbreak in Belgium, June 4, 2020.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:04 0:00

บาร์ทั่วยุโรปเริ่มกลับมาเปิดกิจการแบบช้าๆ หลังวิกฤตโคโรนาไวรัสระบาดใหญ่ และบริษัทเบียร์รายใหญ่รายเล็กต่างตระเตรียมเครื่องดื่มอย่างน้อย 1 ล้านหน่วย พร้อมโปรโมชั่นแจกฟรี เพื่อรองรับผู้บริโภคที่คาดว่าจะกลับมาหลังผ่อนคลายล็อคดาวน์

บริษัทแอนฮาวเซอร์-บุช Anheuser-Busch เปิดตัว ตั๋วดื่มฟรี ซึ่งทำยอดขายได้ 200,000 ใบในเบลเยียม และเตรียมขยายช่องทางการตลาดรูปแบบดังกล่าวในอีก 20 แห่งทั่วยุโรป บราซิล และฮ่องกง ส่วนไฮเนเกนก็ใช้แผนการตลาดแบบเดียวกัน มีผู้ซื้อหาตั๋วดื่มฟรีไปแล้ว 270,000 ราย ตั้งแต่บาร์และร้านอาหารยังไม่เปิดทำการในฝั่งยุโรป

ขณะที่ แบรนด์คาร์ลสเบิร์กของเดนมาร์ก เปิดให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องดื่มในแบรนด์ดังกล่าวจากร้านค้าใดๆก็ได้ สามารถนำเครื่องดื่มเหล่านี้ไปบริโภคในบาร์ทั่วประเทศได้ฟรี เพื่อหวังให้ลูกค้าซื้อเครื่องดื่มเพิ่มในบาร์หรือร้านอาหารอีกทอดหนึ่ง หลังจากบาร์และร้านอาหารในเดนมาร์กเพิ่งกลับมาเปิดเมื่อ 18 พฤษภาคม

อย่างไรก็ตาม แผนการกระตุ้นการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกิจการผับบาร์ในยุโรป อาจไม่ได้ช่วยกู้ความเสียหายของธุรกิจทั้งหลายจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้

อย่างสมาคมเบียร์และผับแห่งอังกฤษ บอกว่า ในช่วงหน้าร้อนหลายทศวรรษที่ผ่านมา อังกฤษจำหน่ายเบียร์ได้ 745 ล้านแก้วเพื่อดับกระหายให้ชาวอังกฤษช่วงฤดูร้อนทุกปี

ขณะที่การวิจัยจาก Nielsen พบว่า ปีนี้ยอดขายเครื่องดื่มหมักจากข้าวบาร์เลย์ชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นในช่วงกักตัวก็จริง แต่กลับต่ำกว่าปกติเมื่อเทียบกับไวน์หรือสุราประเภทอื่นๆ และยอดขายดังกล่าวไม่สามารถทดแทนยอดจำหน่ายจากการดื่มตามผับบาร์ได้อย่างที่เคยเป็นก่อนโควิดระบาด

XS
SM
MD
LG