ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พายุเอลซาจ่อยกระดับเป็นเฮอร์ริเคนก่อนขึ้นฝั่งสหรัฐฯ


Elsa Florida
Elsa Florida

พายุโซนร้อน เอลซา (Elsa) อาจยกระดับรุนแรงเป็นเฮอร์ริเคน ก่อนขึ้นฝั่งในรัฐฟลอริดา ตามรายงานของเอพี

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งสหรัฐฯ ระบุว่า พายุโซนร้อนเอลซา จะยกระดับรุนแรงถึงขั้นเฮอร์ริเคนในช่วงค่ำคืนวันอังคารหรือช่วงเช้าวันพุธตามเวลาสหรัฐฯได้ พร้อมเตือนความเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน สตอร์มเซิร์ช และทอร์นาโดในบางพื้นที่

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งสหรัฐฯ ประเมินว่า พายุโซนร้อนเอลซา เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 112 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงเช้าวันอังคาร และค่อยๆเพิ่มกำลังขึ้นตลอดทั้งวัน และคาดว่าจะยกระดับเป็นเฮอร์ริเคนก่อนขึ้นฝั่งในรัฐฟลอริดา ศูนย์กลางพายุจะอยู่ที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Key West ในรัฐฟลอริดา และมุ่งหน้าไปยังรัฐจอร์เจียและเซาท์แคโรไลนา และอาจทำให้เกิดทอร์นาโดในนอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา รวมทั้งรัฐเวอร์จิเนียด้วย

โดยทางการรัฐฟลอริดา ออกประกาศเตือนภัยเฮอร์ริเคนในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งตั้งแต่ Egmont Key ไปจนถึง Tampa Bay แล้ว เฉพาะที่ Tampa ได้สั่งปิดโรงเรียน สถานที่ราชการ และสนามบิน Tampa International Airport ในวันอังคารเพื่อรับมือกับพายุ แต่ยังไม่ถึงขั้นประกาศอพยพในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนเอลซา เป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับการค้นหาผู้สูญหายกว่าร้อยคนใต้ซากอาคาร Champlain Towers ในเมืองเซิร์ฟไซด์ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุในช่วงต้นสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ พายุโซนร้อนเอลซา พัดถล่มคิวบาเมื่อต้นสัปดาห์ ทำให้ประชาชนกว่า 180,000 คนต้องอพยพหนีพายุและน้ำท่วมหนัก

(ที่มา: The Associated Press)

XS
SM
MD
LG