ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"โดนัลด์ ทรัมป์" ปฏิเสธข้อกล่าวหาลวนลามสตรีสี่คนพร้อมขู่ฟ้องดำเนินคดี


Donald Trump
Donald Trump

โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน กล่าวในวันพฤหัสบดีว่า ข้อกล่าวหาจากสตรีสี่คนที่ว่าตนจูบและสัมผัสตัวพวกเธออย่างไม่เหมาะสมนั้น เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวต่อผู้สนับสนุนตนที่รัฐฟลอริด้าในวันพฤหัสบดีว่า ข้อกล่าวหาจากสตรีสี่คนที่ว่าตนจูบและสัมผัสตัวพวกเธอนั้น เป็นเรื่องโกหกที่พวกเธอแต่งขึ้นเอง และว่าตนมีหลักฐานชัดเจนที่จะตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว และจะเปิดเผยสู่สาธารณชนเร็ววันนี้

โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า นางฮิลลารี คลินตั้น คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต และสามีของเธอ คืออดีตประธานาธิบดี บิล คลินตั้น ทราบดีเกี่ยวกับการใส่ร้ายตนในครั้งนี้ โดยมีสื่อระดับประเทศคอยช่วยเหลือเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ตนได้เป็นประธานาธิบดี

หนังสือพิมพ์หลายฉบับ รวมทั้ง New York Times, The Palm Beach Post และ People ต่างรายงานเหตุการณ์ที่ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่าจูบและจับเนื้อต้องตัวสตรีทั้งสี่คนโดยที่พวกเธอไม่เต็มใจ ซึ่งเกิดขึ้นบนเครื่องบิน ที่อาคาร Trump Tower และที่บ้านพักตากอากาศสุดหรูของทรัมป์ในรัฐฟลอริด้า โดยเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว ส่วนที่เหลือเกิดขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 2003 – 2005

คุณ Jessica Leeds ซึ่งปัจจุบันอายุ 74 ปี กล่าวกับ NY Times ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลวนลามเธอขณะนั่งติดกันบนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งเมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว โดยเธอบอกว่าตอนนั้นมือของเขาป่ายแปะบนตัวเธอไม่ต่างจากมือปลาหมึกเลยทีเดียว

คุณ Mindy McGillivray กล่าวหาว่าทรัมป์จับบั้นท้ายของเธอ ขณะที่เธอกำลังช่วยช่างภาพผู้หนึ่งถ่ายรูปบ้านพักของทรัมป์ที่รัฐฟลอริด้าเมื่อปี ค.ศ. 2003

คุณ Rachel Crooks เป็นอีกผู้หนึ่งที่กล่าวหาทรัมป์ว่าพยายามจูบเธอที่แก้มและที่ปาก ระหว่างที่เขาพบเธอโดยบังเอิญเมื่อปี ค.ศ. 2005 ที่อาคาร Trump Tower ในนครนิวยอร์ก

สตรีคนที่สี่ที่กล่าวหาทรัมป์ คือ คุณ Natasha Stoynoff ผู้สื่อข่าวของนิตยสารบันเทิง People ที่บอกว่าเธอถูกทรัมป์ลวนลามและพยายามจูบเธอ ระหว่างที่เธอสัมภาษณ์ทรัมป์ที่บ้านพักของเขาในรัฐฟลอริด้า เมื่อปี ค.ศ. 2005

คณะหาเสียงของนางฮิลลารี คลินตั้น ระบุว่าข้อกล่าวหาล่าสุดต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ สอดคล้องกับสิ่งที่สาธารณชนรับรู้ เกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้หญิงของผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันผู้นี้

ด้านทนายความของทรัมป์เผยว่า กำลังร่างเอกสารเพื่อยื่นฟ้องต่อ New York Times แล้วหาก NY Times ไม่ลบรายงานชิ้นนี้ออกไปจากเว็บไซต์แล้วกล่าวขอโทษต่อ โดนัลด์ ทรัมป์ อย่างเป็นทางการ แต่ทาง NY Times ยืนยันไม่ลบรายงานและพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล

ก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่งเผชิญข่าวอื้อฉาวเรื่องที่เขาพูดหยาบโลนต่อสตรีขณะกำลังเดินทางไปถ่ายทำรายการทางโทรทัศน์รายการหนึ่งเมื่อปี ค.ศ. 2005 ซึ่งมีผลให้คะแนนนิยมในตัวเขาลดลงมากในช่วงเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์การเมือง Real Clear Politics รายงานว่าขณะนี้นางคลินตั้นมีคะแนนนิยมทั่วประเทศนำหน้าทรัมป์เพิ่มขึ้นเป็น 6.2% โดยเฉลี่ย ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 4 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง

(ผู้สื่อข่าว Ken Bredemeier มีรายงาน / ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียง)

XS
SM
MD
LG