ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ดิสนีย์เตรียมปิดโรงแรม ‘สตาร์วอร์ส’ ในฟลอริดา หลังเปิดทำการไม่ถึง 2 ปี


Star Wars characters perform at Walt Disney World in Orlando, Florida
Star Wars characters perform at Walt Disney World in Orlando, Florida

บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ เตรียมปิดบริการโรงแรมหรูที่นำเสนอประสบการณ์จำลองการใช้ชีวิตอยู่ในภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐฟลอริดา หลังเปิดกิจการมาได้ไม่ถึง 2 ปี ขณะที่ บริษัทสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่แห่งนี้เร่งเดินหน้าลดต้นทุนธุรกิจในทุกส่วนงาน ซึ่งรวมถึงธุรกิจสวนสนุกเลื่องชื่อของตนด้วย ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์ไม่ได้เปิดเผยเหตุผลของแผนการปิดบริการโรงแรมแห่งนี้ ที่มีชื่อว่า Star Wars: Galactic Starcruiser และจะให้บริการจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้เท่านั้น

โรงแรมแห่งนี้มีเอกลักษณ์ที่นำเสนอบริการให้ลูกค้าเข้าพักเป็นเวลา 2 คืนเท่านั้น โดยผู้เข้าพักจะได้สวมบทบาทของตัวละครในภาพยนตร์สตาร์วอร์สที่ตนเลือก ในบรรยากาศเหมือนอยู่นอกโลก เช่นในภาพยนตร์ยอดนิยมนี้

Star Wars characters pose at Walt Disney World in Orlando, Florida
Star Wars characters pose at Walt Disney World in Orlando, Florida

Star Wars: Galactic Starcruiser นั้นเปิดบริการครั้งแรกท่ามกลางความยินดีของแฟน ๆ ในพื้นที่ของสวนสนุก วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ (Walt Disney World) ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2022

บ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของดิสนีย์ ประกาศมาตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์แล้วว่า บริษัทจะต้องทำการลดต้นทุนธุรกิจโดยรวมลง 5,500 ล้านดอลลาร์ ขณะเดินหน้าสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจบริการสตรีมมิงทีวีของบริษัทอยู่

ที่ผ่านมา แฟน ๆ สตาร์วอร์สบางส่วนออกปากบ่นแล้วว่า ต้นทุนการเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้แพงเกินไป ด้วยเรทเริ่มต้นที่ 4,800 ดอลลาร์ (ประมาณ 164,000 บาท) สำหรับแขก 2 คน โดยราคานี้รวมความถึง การเข้าพักเป็นเวลา 2 คืน/2วัน ภายในห้องพักที่มีถึง 100 ห้องให้เลือก รวมทั้งบริการอาหารและเครื่องดื่มธีมอวกาศไกลโพ้น และการเยี่ยมชมดาวบาตู (Batuu) ซึ่งอยู่ในสวนสนุก ดิสนีย์ เวิล์ด ด้วย

ทั้งนี้ จำนวนห้องพัก 100 ห้องในโรงแรมนี้คิดเป็นพื้นที่ไม่ถึง 0.5% ของจำนวนห้องพักรวมภายในสวนสนุกดิสนีย์

DISNEY-STARWARS/
DISNEY-STARWARS/

ดิสนีย์เปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า บริษัทยกเลิกแผนการสร้างพื้นที่สำนักงานที่ทำการบริษัทมูลค่าเกือบ 1,000 ล้านดอลลาร์ในฟลอริดา โดยเหตุผลส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะ “สภาพธุรกิจที่เปลี่ยนไป” ขณะที่ บริษัทกำลังงัดข้ออยู่กับ รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาอยู่

โฆษกรายหนึ่งของดิสนีย์กล่าวว่า บริการโรงแรม Starcruiser นั้น “ได้รับการชื่นชมยกย่องจากแขกของเรา และได้รับการยอมรับว่า สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงที่นำเสนอนวัตกรรม (innovation) และเทคโนโลยีที่สร้างความกลมกลืนระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนจริง (immersive experience) ด้วย

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG