ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ดิสนีย์’ เตรียมปลดพนักงานระลอกสองอีกหลายพันตำแหน่ง


AP US Disney Fact Focus
AP US Disney Fact Focus

บริษัท วอลท์ ดิสนีย์ จะทำการปลดพนักงานครั้งใหญ่รอบที่ 2 ตามแผนงานประหยัดค่าใช้จ่ายให้ได้ 5,500 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้

เจ้าหน้าที่ของดิสนีย์เปิดเผยว่า บริษัทจะลดพนักงานอีก “หลายพันคน” ตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพฤหัสบดีนี้ โดยจะทำให้ตัวเลขรวมของพนักงานที่ถูกปลดไปอยู่ที่ราว 4,000 คน เมื่อเทียบกับเป้าหมาย 7,000 คน

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้จะมีผลกับหน่วยธุรกิจทุกหน่วยในเครือ ตั้งแต่ Disney Entertainment ไปถึง ESPN และธุรกิจ Disney Parks, Experiences and Products แต่ไม่น่าจะไม่มีผลกับพนักงานแบบลูกจ้างรายชั่วโมงที่สวนสนุกและรีสอร์ทต่าง ๆ

ดิสนีย์ประกาศแผนงานปลดพนักงานครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมแผนปรับองค์กรที่จะทำให้ทีมผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์มีอำนาจตัดสินใจเหมือนในอดีตอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้การดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้น

เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ดิสนีย์เริ่มส่งหนังสือแจ้งพนักงานที่จะถูกปลดให้ทราบเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะส่งหนังสือรอบที่ 2 เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยคาดกันว่า จะมีครั้งที่ 3 เกิดขึ้นก่อนฤดูร้อนจะเริ่มขึ้น

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG