ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'Deloitte' ถูกแฮกเกอร์ลอบเจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่


'ทรัมป์' ให้ทุน $200 ล้าน พัฒนาโครงการด้าน STEM / Uber ขอโทษต่อความผิดพลาดในการทำธุรกิจในกรุงลอนดอน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:01 0:00

'ทรัมป์' ให้ทุน $200 ล้าน พัฒนาโครงการด้าน STEM

รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศในวันจันทร์ว่า จะให้เงินทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ให้แก่โครงการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ STEM โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เพื่อผลิตบุคลากรป้อนตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่มีความต้องการคนทำงานในด้านนี้ปีละหลายล้านคน

อิวังก้า ทรัมป์ ลูกสาวของ ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของทำเนียบขาว เป็นผู้ผลักดันโครงการนี้ ด้วยการตั้งแผนเพิ่มหลักสูตรวิชาคอมพิวเตอร์ในการเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา

คาดว่าโครงการนี้จะมีกระแสตอบรับอย่างดีจากบรรดาบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ต่างๆ รวมทั้ง Facebook และ Google

Uber ขอโทษต่อความผิดพลาดในการทำธุรกิจในกรุงลอนดอน

ซีอีโอคนใหม่ของ Uber 'ดารา โคสโรชาฮี' ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการทำธุรกิจในกรุงลอนดอน แต่ก็บอกว่าตนมีแผนที่จะอุทธรณ์การตัดสินใจของกรุงลอนดอน ที่ได้ยกเลิกใบอนุญาตประกอบธุรกิจของ Uber ในลอนดอน

ก่อนหน้านี้ Uber บริษัทให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพฯ แสดงท่าทีอ่อนข้อต่อเจ้าหน้าที่กรุงลอนดอน เพื่อที่จะให้ทางการของกรุงลอนดอนเปลี่ยนใจในกรณีที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาให้สิทธิ์ Uber ประกอบกิจการได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Deloitte ถูกแฮกเกอร์ลอบเจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่

หนังสือพิมพ์ The Guardian ของอังกฤษ รายงานว่า บริษัทบัญชีรายใหญ่ของสหรัฐฯ Deloitte ถูกแฮกเกอร์ลอบเจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่ ซึ่งมีผลให้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ารายใหญ่รั่วไหล

ทางบริษัท Deloitte ได้ออกมายืนยันรายงานดังกล่าว แต่ระบุว่ามีข้อมูลของลูกค้าเพียงไม่กี่รายที่ถูกขโมยไป พร้อมบอกว่าได้มีการแจ้งให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรับทราบแล้ว

Guardian รายงานว่า Deloitte ทราบถึงการลอบเจาะล้วงข้อมูลนี้เมื่อเดือน มี.ค. แต่คาดว่าอาจเริ่มถูกแฮกมาตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว

โดย Deloitte ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านบัญชีและปรึกษาด้านการเงินรายใหญ่ที่สุดในโลก มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก ทั้งที่เป็นบริษัทเอกชนและหน่วยงานรัฐบาล

XS
SM
MD
LG