ลิ้งค์เชื่อมต่อ

แผ่นดินไหวขนาด 6.4 เขย่าโครเอเชีย เสียชีวิต-บาดเจ็บหลายราย


Croatia, Sisak, A destroyed car is seen on a street after an earthquake
Croatia, Sisak, A destroyed car is seen on a street after an earthquake

เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ทางตอนกลางของโครเอเชียในวันอังคาร คร่าชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้อีกหลายประเทศใกล้เคียง ตามรายงานของรอยเตอร์

ทีมกู้ภัยโครเอเชีย ระดมกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวออกจากซากอาคารหลายสิบแห่งที่พังถล่มลงมาในเมืองเปตรินญา ทางตอนกลางของโครเอเชีย จากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในวันอังคาร ศูนย์กลางแผ่นดินไหวลึกลงไปราว 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงซาเกร็บ เมืองหลวงโครเอเชีย มีรายงานประชาชนวิ่งแตกตื่นไปตามท้องถนนด้วยความตกใจ ขณะที่แรงสั่นสะเทือนไปไกลถึงออสเตรีย และสโลเวเนีย

ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 5 คน โดยเป็นเด็กวัย 12 ปีในเมืองเปตรินญา และประชาชนในเมืองกลีนาอีก 4 ราย รวมทั้งมีรายงานผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย

ด้านนายกรัฐมนตรีโครเอเชีย อันเดร์ เพล็นโควิช เดินทางถึงเมืองเปตรินญา ลงพื้นที่เสียหายจากแผ่นดินไหวในวันอังคารเป็นการเร่งด่วน และสั่งเคลื่อนย้ายประชาชนจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว

เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 รอบนี้เป็นแผ่นดินไหวรอบสองในสัปดาห์นี้ หลังจากเมื่อวันจันทร์ มีแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ใกล้กับเมืองเปตรินญา และก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคม มีเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ที่กรุงซาเกร็บ คร่าชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 27 คน

XS
SM
MD
LG