ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ของที่ระลึกธนาคารเครดิตสวิสสุดฮิตในตลาดออนไลน์


A 100g gold bar from the Credit Suisse is seen in a shop in Zurich
A 100g gold bar from the Credit Suisse is seen in a shop in Zurich

ของที่ระลึกของธนาคารเครดิตสวิส (Credit Suisse) ออกวางขายเกลื่อนตลาดในสวิตเซอร์แลนด์ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากธนาคารยูบีเอส (UBS) ประกาศเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิตสวิส ตามรายงานของรอยเตอร์

ของที่ระลึกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทองแท่งที่ประทับตราชื่อธนาคารเก่าแก่กว่า 167 ปีแห่งนี้ รวมทั้งสแตมป์ จดหมายที่ส่งจากธนาคารดังกล่าว รวมทั้งกระเป๋าบรรจุเครื่องกีฬา ได้ปรากฎในรายการสินค้าตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมของสวิตเซอร์แลนด์ Ricardo.ch และ tutti.ch

นอกจากนี้ หมวกใส่เล่นสกีสีน้ำเงินและแดงที่มีตัวอักษรย่อ ‘CS’ ที่เคยเป็นแฟชันฮิตติดลมบนเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1970 ทำราคาในตลาดออนไลน์เกือบ 200 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 7,400 บาท

ณ ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าธนาคารเครดิตสวิสจะยังดำเนินกิจการภายใต้ชื่อนี้อยู่หรือไม่ แต่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างใช้ช่วงเวลาคลุมเครือนี้ในการวางขายสิ่งของทางประวัติศาสตร์การเงินสวิตเซอร์แลนด์ให้กับลูกค้าที่อยากสะสม

ทางธนาคารเครดิตสวิสจะยังคงเป็นแบรนด์อิสระจนกว่าการเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสิ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับทางยูบีเอสว่าจะต่ออายุแบรนด์นี้ไปอีกหรือไม่

ไม่เพียงแต่ธนาคารเครดิตสวิสเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ของธนาคารซิลิคอน แวลลีย์ (Silicon Valley Bank - SVB) ที่เพิ่งล้มไปหมาด ๆ ก็ได้รับความสนใจในตลาดออนไลน์ เช่นเดียวกับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธนาคารเลห์แมน บราเธอร์ส ซึ่งยื่นล้มละลายในช่วงวิกฤตการเงินสหรัฐฯ ปี 2008

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG