ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อินเดีย-ฝรั่งเศสประกาศยืดเวลา Lockdown หลังสถานการณ์ไม่ดีขึ้น


macron
macron

สถานการณ์การระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในบางประเทศที่ยังไม่ดีขึ้น ทำให้รัฐบาลที่เกี่ยวข้องตัดสินใจยืดระยะเวลามาตรการปิดประเทศ หรือ Lockdown ออกไปอีก

อินเดีย ฝรั่งเศส และไนจีเรีย คือส่วนหนึ่งของประเทศที่ผู้นำตัดสินใจยืดเวลาบังคับใช้มาตรการดังกล่าวออกไปอีกระยะ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก เข้าใกล้ระดับ 2 ล้านในวันอังคาร

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง ของฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ ในคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ให้คำสั่ง Lockdown ยืดต่อออกไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันที่ทางการอนุญาตให้โรงเรียนทั่วประเทศเริ่มเปิดทำการเรียนการสอนได้อีกครั้ง

ปธน.มาครอง กล่าวว่า รัฐบาลจำเป็นต้องดำเนินมาตรการต่างๆ ต่อไป เพราะยังไม่มีใครควบคุมภาวการณ์ระบาดได้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามแผนควบคุมและป้องกันทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีผู้ต้องเสียชีวิตเพราะไวรัสนี้

ส่วนนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ประกาศให้มาตรการปิดเมืองทั่วประเทศมีผลต่อไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 10,000 ราย

ที่ไนจีเรีย รัฐบาลประกาศยืดเวลามาตรการปิดเมืองลากอส อาบูจา และโอกุนไปอีก 2 สัปดาห์ ขณะที่รัฐบาลตุรกีประกาศแผนสั่ง Lockdown 48 ชั่วโมงอีกครั้งในสุดสัปดาห์ที่จะถึง

XS
SM
MD
LG