ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันเหยื่อศก. วิกฤติโควิด-19 แห่หันหน้าหาพึ่ง Food Bank


Dallas Food Bank 4
Dallas Food Bank 4
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:08 0:00

ครอบครัวชาวอเมริกันจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่หนัก เริ่มหันหน้าไปหาความช่วยเหลือจาก Food Bank หรือ ธนาคารอาหาร ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อรับส่วนแบ่งอาหารให้อยู่รอด

รายงานข่าวจาก Business Insider ระบุว่า สถานการณ์ที่มีชาวอเมริกันประสบปัญหาว่างงานแล้วถึง 22 ล้านคน เพราะธุรกิจหลายแหล่งต้องปิดกิจการเพราะสถานการณ์ the Great Lockdown อันเนื่องมาจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้กลุ่มองค์กรการกุศลทั้งหลายกลายมาเป็นแหล่งพึ่งพาในยามยาก และทำให้มีผู้คนขับรถต่อแถวยาวเพื่อรับส่วนแบ่งอาหารแล้ว

โครงการ The Great Pittsburg Community Food Bank ในรัฐเพลซิลเวเนีย เปิดเผยว่า ความต้องการส่วนแบ่งอาหารที่จัดไว้เป็นถุงของทางโครงการพุ่งขึ้นถึงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ในมีนาคม และมีการนำส่งอาหารรวมแล้วหนัก 227 ตันให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในแต่ละวัน

สภาพการณ์เช่นนี้เริ่มเป็นเรื่องปกติทั่วสหรัฐฯ ที่ผู้คนตกอยู่ในภาวะลำบากและไม่มีรายได้หาเลี้ยงครอบครัว ขณะที่รอเงินช่วยเหลือจากแผนช่วยเหลือฉุกเฉินมูลค่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ที่สภาคองเกรสอนุมัติเมื่อเดือนที่แล้วอยู่

XS
SM
MD
LG