ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จีนเปิดตัว ‘บอยแบนด์หุ่นหมี’ หวังสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนเพลง


China Music Plus Size Boy Band
China Music Plus Size Boy Band

กระแสบอยแบนด์ในแดนตะวันออก ได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก ล่าสุดวงการบันเทิงจีนนำเสนอ ‘บอยแบนด์หุ่นหมี’ ภายใต้ชื่อวง Produce Pandas เอาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจและหวังสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนเพลงที่ติดตามพวกเขาด้วย ตามรายงานของ Associated Press

ดิง, แคส, ฮัสกี้, ออตเตอร์ และมิสเตอร์เซเว่นทีน 5 หนุ่มบอยแบนด์แดนมังกร Produce Pandas จากค่าย DMDF Entertainment มาพร้อมกับรูปร่างสันทัด ขาว ตี๋ แม้ไม่มีซิกแพคให้สาวๆหวั่นไหว แต่มากับพุงแน่นน่ากอด พร้อมน้ำหนักเฉลี่ยกว่า 100 กิโลกรัม และไว้หนวดไว้เคราแตกต่างจากบอยแบนด์หน้าใสทั่วไป พวกเขาซักซ้อมท่าเต้นให้พร้อมเพรียง ควบคู่ไปกับการขยับหน้าท้องตามจังหวะซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า Good Belly และภูมิใจในฐานะบอยแบนด์พลัสไซส์วงแรกของจีน

ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมบันเทิงเอเชียและทั่วโลก ยอมรับในมาตรฐานของบอยแบนด์แดนกิมจิหลากหลายวง ล่าสุด คือวง BTS ที่เป็นหนุ่มน้อยหน้ามนมากความสามารถ แต่บางครั้งพวกเขาได้รับการกล่าวถึงในภาษาจีนว่า Xiao xian rou หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า little fresh meat ใช้เปรียบเปรยเหล่าไอดอลหนุ่มหน้าหวานมีความเป็นเฟมินีนสูง และเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆในปัจจุบัน

แต่สำหรับ Produce Panda บอยแบนด์หุ่นหมีสมชื่อ สร้างความโด่งดังหลังจากการปรากฏตัวในเรียลลิตี้ค้นหาไอดอลหน้าใหม่ของจีน Youth with You หรือ วัยรุ่นวัยฝัน ที่ออกอากาศทางช่องสตรีมมิ่ง iQiyi (อ้ายฉี้อี้) ของจีน ซึ่งมีเมนเทอร์คนดังชาวไทย คือ ลิซ่า BLACKPINK อยู่ในรายการนี้ด้วย

จุดที่แตกต่างของวงนี้ คือ สมาชิก 2 คน จาก 5 คนนี้ เป็นนักร้องในร้านอาหารผับบาร์ที่มีอายุมากกว่าเกณฑ์ที่เด็กหนุ่มจะไปเก็บตัวในค่ายเพลงเพื่อรอเดบิวต์ ส่วนอีก 3 คนที่เหลือได้รับการฝึกฝนให้เป็นไอดอลสไตล์เกาหลีมาตั้งแต่ยังวัยรุ่น

China Music Plus Size Boy Band
China Music Plus Size Boy Band

มิสเตอร์เซเว่นทีน ที่รับตำแหน่งนักเต้นหลักในวงนี้ เป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุมากที่สุดในรายการ Youth with You เพราะเข้าประกวดตอนอายุ 31 แล้ว แต่มีความสามารถในการเต้นซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ Douyin ที่เหมือนกับ TikTok ของจีน

ฮัสกี้ สมาชิกอีกคน ทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ไอทีของบริษัทในจีน เขาเข้าร่วมวงนี้จากหุ่นอวบอ้วนตั้งแต่สมัยยังเรียนหนังสือ เขาล้มเหลวในการลดน้ำหนักมาหลายครั้ง และอยากร่วมบอยแบนด์นี้เพราะอยากจะลดไขมันไม่ใช่อยากลดน้ำหนัก

แคส หนึ่งในสมาชิกของวง Produce Panda เปิดเผยว่า พวกเราทั้ง 5 อาจไม่ได้มีหน้าตาหรือรูปร่างเหมือนบอยแบนด์ทั่วไป แต่เราหวังว่าจะได้เป็น ‘บอยแบนด์พลัสไซส์’ ที่ทำลายค่านิยมความงามที่ตายตัวนี้ได้ เขาบอกว่าข้อดีอีกอย่างของวงนี้ คือ ไม่ต้องกังวลเรื่องควบคุมอาหารการกิน และรู้สึกเสียใจแทนบอยแบนด์หนุ่มหน้าใสหลายๆวงที่ต้องไดเอทเพื่อให้ผอมเพรียว

ด้าน ดิง หัวหน้าวง Produce Panda อดีตเคยเป็นนายแบบพลัสไซส์ในจีน ที่หันหลังให้วงการนายแบบหลังจากได้ยินประกาศรับสมัครออดิชั่นบอยแบนด์ XXL เขาบอกว่า รู้สึกว่านี่แหละคือสิ่งที่จะทำให้เขาได้ขึ้นปกนิตยสารจริงๆ

สมาชิกทั้ง 5 ของวง Produce Panda เตรียมออกอัลบัมใหม่ พร้อมเพลงสร้างแรงบันดาลใจมากมาย รวมถึงเพลง Pursue Your Dreams ซึ่งออตเตอร์ นักร้องนำของวงนี้ ได้แรงบันดาลใจในการเป็นบอยแบนด์ จากการได้เห็นวง Super Junior ของเกาหลีใต้ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เขาไม่เคยคิดฝันว่าจะได้อยู่ในวงบอยแบนด์ในชีวิตจริง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนธรรมดาได้อีกด้วย

เขาและสมาชิกในวงต่างหวังว่าทุกคนจะมีรู้สึกมีพลังเมื่อได้เห็นการแสดงของพวกเขา และคนที่ได้ดูพวกเขาอาจจะมีความคิดขึ้นมาว่า หากวง Produce Pandas ประสบความสำเร็จในวงกว้าง แล้วทำไมพวกเขาจะไปถึงจุดนั้นไม่ได้บ้างล่ะ?

China Music Plus Size Boy Band
China Music Plus Size Boy Band

XS
SM
MD
LG