ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปิดตัวแอปฯ 'แชตจีพีที' ดาวน์โหลดได้แล้วทางไอโฟน


ระบบสื่อสารผ่านปัญญาประดิษฐ์ แชตจีพีที (ChatGPT) มีให้ดาวน์โหลดแล้วในรูปแบบของแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือไอโฟน ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่นิยมใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับแอปฯ เลียนแบบต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมายในแอปสโตร์ (App Store) ของแอปเปิล (Apple)

แอปฯ แชตจีพีที เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีในสหรัฐฯ และจะขยายไปยังโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ต่อไป โดยในเวอร์ชั่นแอปฯ บนมือถือนี้ ผู้ใช้สามารถถามคำถามโดยใช้เสียงของตัวเองได้ด้วย

บริษัท โอเพ่นเอไอ ผู้ผลิตแชตจีพีที บอกว่า แอปนี้จะยังไม่มีโฆษณามารบกวนผู้ใช้ และจะเชื่อมประวัติการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ของผู้ใช้ด้วย โดยเริ่มเปิดตัวในอเมริกาเป็นแห่งแรกก่อนที่จะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โอเพ่นเอไอ เปิดตัวแชตจีพีทีเมื่อ 5 เดือนก่อน และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากการทำงานที่เหลือเชื่อ สามารถเขียนรายงานหรือวิทยานิพนธ์ บทกวี จดหมายทางการ หนังสือ และตอบคำถามต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด

ถึงกระนั้น การที่โอเพ่นเอไอยังไม่สร้างแชตจีพีทีออกมาในรูปแบบของแอปในโทรศัพท์ ก็ทำให้เกิดแอปเลียนแบบออกมามากมายซึ่งใช้เทคโนโลยีคล้ายกัน

ที่มา: เอพี

XS
SM
MD
LG