ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับทายาทบริษัทซัมซุง "ลี แจยัง"


ยอดสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ ลดลง - ตลาดจ้างงานชะลอตัว / Tata จับมือ Microsoft เปิดตัวเทคโนโลยีรถยนต์แห่งอนาคต

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:33 0:00

ศาลเกาหลีใต้ออกหมายจับทายาทบริษัทซัมซุง

ศาลเกาหลีใต้อนุมัติหมายจับนาย ลี แจยัง ผู้นำโดยพฤตินัยของเครือบริษัท Samsung จากข้อกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่น ซึ่งถือเป็นการสั่นคลอนความน่าเชื่อถือของ Samsung และการเมืองเกาหลีใต้

ศาลในกรุงโซลอนุมัติหมายจับในวันศุกร์ตามเวลาเกาหลีใต้ และอัยการมีเวลา 20 วันที่จะยื่นฟ้องนาย ลี แจยัง รองประธานของ Samsung Electronics วัย 48 ปี และบุตรชายของผู้ก่อตั้งบริษัท Samsung ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการให้สินบนมูลค่า 37 ล้านดอลลาร์แก่ ชอย ซุนซิล เพื่อนสนิทของประธานาธิบดี ปาร์ค กึนเฮ เพื่อให้สนับสนุนการรอมบริษัทในเครือ Samsung 2 บริษัท ที่เชื่อว่าจะทำให้การรวมอำนาจของนาย ลี แจยัง สะดวกราบรื่นยิ่งขึ้น

นาย ลี แจยัง และ ชอย ซุนซิล ต่างปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่านี้

ยอดสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ ลดลง - ตลาดจ้างงานชะลอตัว

รอยเตอร์สรายงานว่า ยอดการสร้างบ้านใหม่ในสหรัฐฯ ลดลงในเดือนมกราคม ขณะที่จำนวนการขอใบอนุญาตสร้างบ้านใหม่เพิ่มขึ้นในเดือนเดียวกัน อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบหนึ่งปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดบ้านในสหรัฐฯ ยังไม่มั่นคง แต่ก็อยู่บนเส้นทางที่ดีสำหรับการฟื้นตัว

ขณะเดียวกัน รายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยว่ามีคนอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการการว่างงานเพิ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดการจ้างงานในสหรัฐฯ ยังคงไม่ขยายตัวเท่าที่ควร

Tata จับมือ Microsoft เปิดตัวเทคโนโลยีรถยนต์แห่งอนาคต

บริษัทรถยนต์ Tata Motors ของอินเดีย และบริษัทคอมพิวเตอร์ Microsoft India จับมือกันพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ในอินเดีย โดยแถลงการณ์ความร่วมมือของสองบริษัทระบุว่า เทคโนโลยีใหม่นี้จะถูกออกแบบสำหรับเจ้าของรถยนต์แต่ละคัน ทั้งเพื่อความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความสนุกในการขับขี่ โดยใช้เทคโนโลยี Internet of Things ร่วมกับปัญญาประดิษฐ์

คาดว่ารถยนต์คันแรกของ Tata ที่ใช้เทคโนโลยีที่ว่านี้ จะเปิดตัวที่งานแสดงรถยนต์นครเจนีวาในวันที่ 7 มีนาคม

XS
SM
MD
LG