ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: IMF เชื่อว่า 'ทรัมป์' น่าจะนำข่าวดีด้านเศรษฐกิจมาสู่สหรัฐฯ


International Monetary Fund (IMF) Managing Director Christine Lagarde gestures during the World Government Summit in Dubai, United Arab Emirates, Feb. 12, 2017.
International Monetary Fund (IMF) Managing Director Christine Lagarde gestures during the World Government Summit in Dubai, United Arab Emirates, Feb. 12, 2017.

ห้าง Sears และ Kmart เลิกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทรัมป์ออนไลน์ / ธุรกิจสืบสวนและเก็บข้อมูลเอกชนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอังกฤษ

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:29 0:00

กก. ผจก.ใหญ่ IMF เห็นว่าทรัมป์น่าจะนำข่าวดีด้านเศรษฐกิจมาสู่สหรัฐฯ

กรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF นาง Christine Lagarde กล่าววันอาทิตย์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ น่าจะช่วยนำข่าวดีด้านเศรษฐกิจมาสู่สหรัฐฯ ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น และการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ จะเป็นสิ่งท้าทายต่อการค้าโลก

นอกจากนั้น นาง Lagarde บอกว่านโยบายของโดนัลด์ ทรัมป์ น่าจะทำให้โอกาสทางการค้าระหว่างประเทศตึงขึ้น และประเทศต่างๆ ควรเตรียมตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงนี้

ห้าง Sears และ Kmart เลิกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของทรัมป์ออนไลน์

ห้าง Sears และบริษัทในเครือเดียวกัน Kmart ของสหรัฐฯ เลิกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของภายใต้ยี่ห้อ Trump Home จำนวน 31รายการ สำหรับช่องทางซื้อออนไลน์

ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ห้าง Nordstrom เลิกขายสินค้าแฟชั่นสำหรับสตรีของ อิวังก้า ทรัมป์ ลูกสาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

หนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รายงานเมื่อวันเสาร์ โดยอ้างข้อมูลภายในของ Nordstrom ที่ชี้ว่า ยอดขายเสื้อผ้าและรองเท้าที่ใช้แบรนด์ Ivanka Trump ลดฮวบลงกว่า 70% ในช่วงสามสัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งก็คือก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 8 พฤศจิกายน เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านั้น

ธุรกิจสืบสวนและเก็บข้อมูลเอกชนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอังกฤษ

ธุรกิจสืบสวนและเก็บข้อมูลข่าวกรองเอกชนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในอังกฤษ และเกิดปัญหาที่ว่า ผู้ที่มีทักษะสืบสวนและข้อมูล เลือกทำงานกับบริษัทเอกชน จนรัฐบาลกรุงลอนดอนอาจเกิดปัญหาขาดบุคคลากรด้านนี้ทำงานให้รัฐ

บริษัท Kroll ที่ก่อตั้งโดย Jules Kroll อดีตอัยการ เติบโตรวดเร็วจนมีรายได้ 1,000 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน เป็นผู้นำธุรกิจข้อมูลข่าวกรองในยุคนี้ ซึ่งคาดว่าขนาดอุตสาหกรรมนี้อยู่ที่ราวๆ 19,000 ล้านดอลลาร์

ลูกค้าของธุรกิจลักษณะนี้ประกอบด้วยบริษัทเอกชนที่เปิดกิจการในต่างประเทศ เช่น ในทวีปแอฟริกา หรือที่ลงทุนหรือทำธุรกิจกับบุคคล หรือนิติบุคคลที่ไม่เป็นที่รู้จักดีนัก จึงต้องการข้อมูลเชิงลึกเพื่อเข้าใจตลาดหรือคู่ค้าอย่างแท้จริง

XS
SM
MD
LG