ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: "Peugeot" ของฝรั่งเศส ซื้อรถยี่ห้อดัง “Ambassador” จากบริษัท Hindustan Motors ของอินเดีย


A driver stands next to his parked Ambassador car, manufactured by Hindustan Motors,
A driver stands next to his parked Ambassador car, manufactured by Hindustan Motors,

จีนเตรียมเปิดประชุมการค้าเพื่อเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรบนเวทีโลก / จีนปิดตลาดขายสัตว์ปีกในหลายเมืองท่ามกลางความกังวลเรื่องไข้หวัดนก

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:20 0:00

จีนเตรียมเปิดประชุมการค้าเพื่อเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรบนเวทีโลก

หลังจากที่กรุงปักกิ่งเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา AIIB (Asia Infrastructure Investment Bank) เมื่อสองปีก่อน ในตอนนี้จีนกำลังเตรียมเปิดประชุมการค้าเพื่อเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรบนเวทีโลกควบคู่กันไป

ในเดือนพฤษภาคม ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง จะเป็นเจ้าภาพการประชุมการค้า One Belt, One Road ที่มีประเทศจากทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกา เข้าร่วมงาน

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจีน หวัง ยี่ กล่าวว่าการประชุมนี้มีความสำคัญทางการทูตต่อจีนในปีนี้ โดยจะมีการวางแผนความร่วมมือกับประเทศต่างๆ และจะมีการพูดถึงกระแสปกป้องธุรกิจภายในประเทศหรือนโยบาย protectionism ในส่วนต่างๆของโลก

อาจารย์ไบ เกา จากมหาวิทยาลัย Duke ที่สหรัฐฯ กล่าวว่าการประชุมนี้อาจช่วยสร้างเสียงสนับสนุนจีน ในความพยายามของกรุงปักกิ่งเพื่อต่อต้านกระแส protectionism

ผู้นำโลกที่ตอบรับว่าจะมาร่วมประชุม ประกอบด้วย ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ของอังกฤษ และประธานาธิบดีโรดริโก้ ดูเตอร์เต้ แห่งฟิลิปปินส์

จีนปิดตลาดขายสัตว์ปีกในหลายเมืองท่ามกลางความกังวลเรื่องไข้หวัดนก

จีนสั่งปิดตลาดขายสัตว์ปีกในหลายเมือง ท่ามกลางความกังวลเรื่องไข้หวัดนก หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 ทั่วประเทศจีนแล้ว 21 คน ตั้งแต่เดือนมกราคม

ที่เมืองซางชา เมืองหลวงของจังหวัดหูหนาน มีคำสั่งให้หยุดการซื้อขายสัตว์ปีกที่ยังมีชีวิต

สำนักข่าวซินหว่าของทางการจีนรายงานด้วยว่า ตลาดขายสัตว์ปีกทั่วเขตจีเจียง ถูกปิดลง เช่นเดียวกันกับที่เมืองซุนหนิงที่ตลาดถูกปิดเกือบ 300 แห่ง

Peugeot ของฝรั่งเศสซื้อรถยี่ห้อดังจากบริษัท Hindustan Motors ของอินเดีย

บริษัทรถยนต์ Peugeot ของฝรั่งเศส ซื้อรถยี่ห้อดัง “Ambassador” จากบริษัท Hindustan Motors ของอินเดีย ที่มูลค่า 12 ล้านดอลลาร์

“Ambassador” เป็นรถสี่ประตูที่ยังคงรักษารูปลักษณ์คล้ายเดิมมากว่า 50 ปี และเป็นรถที่เป็นพาหนะของผู้นำประเทศอินเดียหลายคน

รถ “Ambassador” ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคที่อินเดียมุ่งเน้นนโยบายการพึ่งพาตนเอง ที่คนนิยมรถที่ผลิตเองภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม บริษัท Hindustan Motors ยุติการผลิตรถยี่ห้อนี้เมื่อสามปีก่อน หลังจากที่ยอดขายเหลือเพียง 2,200 คันเมื่อปี ค.ศ. 2013

XS
SM
MD
LG