ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ราคาหุ้น 'Apple' ทำสถิติใหม่จากข่าวไอโฟนใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้


An iPhone is seen on display at a kiosk at an Apple reseller store in Mumbai, India, Jan. 12, 2017.
An iPhone is seen on display at a kiosk at an Apple reseller store in Mumbai, India, Jan. 12, 2017.

ธนาคารกลางสหรัฐฯ เตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบใหม่ / บุตรชายสองคนของทรัมป์ได้รับเชิญร่วมพิธีเปิดสนามกอล์ฟ Trump ที่ดูไบ

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:14 0:00

ธนาคารกลางสหรัฐฯ เตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบใหม่

ประธานคณะผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ เจเน็ต เยลเล่น กล่าวต่อคณะกรรมาธิการของรัฐสภาสหรัฐฯ ในวันนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งพอที่จะมีการขยับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า

นางเยลเล่นกล่าวด้วยว่า การรีรอนานเกินไปที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย อาจทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลเสียต่อการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในระยะยาว

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นสองครั้งในช่วง 14 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 0.75% ในปัจจุบัน ซึ่งยังคงเป็นระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

นางเยลเล่นกล่าวด้วยว่า เวลานี้อัตราเงินเฟ้อมรสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับ 1.6% ซึ่งใกล้เคียงกับระดับเป้าหมายที่ 2% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยหลังจากนี้

บุตรชายสองคนของทรัมป์ได้รับเชิญร่วมพิธีเปิดสนามกอล์ฟ Trump ที่ดูไบ

บุตรชายสองคนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ คือ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ และ อีริค ทรัมป์ จะเดินทางไปยังนครดูไบในสัปดาห์นี้ เพื่อเปิดสนามกอล์ฟพร้อมอาคารที่พักอาศัยขนาดใหญ่ภายใต้ชื่อ Trump

โดยบุตรชายทั้งสองของ ปธน.ทรัมป์ จะเป็นแขกพิเศษในพิธีเปิด Trump International Golf Club Dubai ในวันที่ 18 ก.พ. ตามคำเชิญของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ DAMAC Properties ในนครดูไบ

เมื่อปี ค.ศ. 2013 บริษัท DAMAC และโดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมกันประกาศโครงการสร้างอาคารบนพื้นที่สนามกอล์ฟ มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ โดย DAMAC เป็นผู้จ่ายค่าใบอนุญาตสำหรับการใช้ยี่ห้อ Trump

และเมื่อเดือนที่แล้ว ปธน.ทรัมป์ กล่าวว่าตนได้ปฏิเสธข้อตกลงมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ที่ DAMAC เสนอให้ เพราะไม่ต้องการฉกฉวยผลประโยชน์จากข้อตกลงนี้

ที่ผ่านมา ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ายังไม่สามารถถอยตัวเองออกห่างจากธุรกิจของครอบครัว ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนได้

ราคาหุ้น Apple ทำสถิติใหม่ จากข่าวไอโฟนใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

ราคาหุ้นของบริษัท Apple เพิ่มขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นสถิติใหม่ในการซื้อขายในวันอังคาร อยู่ที่ราคา $135.09 ต่อหุ้น ก่อนที่จะปิดตัวที่ $135.01 ทำให้ราคาตลาดของบริษัท Apple ขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงกว่า 700,000 ล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น Apple สูงขึ้น เป็นเพราะข่าวเกี่ยวกับ iPhone ใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ซึ่งเป็นโอกาสครบรอบ 10 ปีของไอโฟน โดยคาดว่าอาจมีลูกเล่นใหม่ที่น่าตื่นเต้นพ่วงมาด้วย เช่น เทคโนโลยีสามมิติ ตามรายงานของ CNNMoney

นอกจากนี้ ข่าวอื้อฉาวของคู่แข่งรายสำคัญของไอโฟน คือ Samsung Note 7 เกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่เกิดลุกไหม้ ก็ได้ทำให้ยอดขายของ iPhone 7 และ 7 plus เพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ในไตรมาสที่ผ่านมา

XS
SM
MD
LG