ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: 'ปากีสถาน' เตรียมแปรรูปสายการบินแห่งชาติปีนี้


FILE - a Pakistani International Airline plane moments before take off from the Benazir Bhutto airport in Islamabad, Pakistan.
FILE - a Pakistani International Airline plane moments before take off from the Benazir Bhutto airport in Islamabad, Pakistan.

สตรีซาอุฯ ร่วมงานมหกรรมรถยนต์คึกคัก / ยอดขายนาฬิกาหรู ‘อูโบล’เติบโต 12 เปอร์เซ็นต์

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:46 0:00

ปากีสถานเตรียมแปรรูปสายการบินแห่งชาติปีนี้

รัฐมนตรีกระทรวงแปรรูปรัฐวิสาหกิจ Daniyal Aziz ของปากีสถาน กล่าวว่ารัฐบาลเตรียมนำหุ้นของสายการบินแห่งชาติออกขายก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้ ตามแนวทางของพรรครัฐบาลที่ต้องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง

สายการบินแห่งชาติของปากีสถาน Pakistan International Airline (PIA) ประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง และสูญเสียส่วนแบ่งตลาดให้กับคู่แข่งที่เป็นสายการบินอาหรับ เช่น Etihad และ Emirates

Pakistan International Airline ยังเผชิญกับปัจจัยลบจากการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร และอุบัติเหตุเครื่องบินตกเมื่อสองปีก่อนที่มีผู้เสียชีวิต 47 ราย

สายการบินแห่งนี้เป็นหนึ่งใน 68 รัฐวิสาหกิจ ที่เตรียมถูกแปรรูปให้มีเอกชนเข้ามาถือหุ้น ตามเงื่อนไขรับเงินช่วยเหลือมูลค่า 6,700 ล้านดอลลาร์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจปากีสถานจากวิกฤตเมื่อ 5 ปีก่อน

สตรีซาอุฯ ร่วมงานมหกรรมรถยนต์คึกคัก

สตรีในซาอุดิอาระเบียจำนวนมาก เข้าชมงานแสดงรถยนต์ที่เน้นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นครั้งแรก โดยเน้นความสนใจไปที่ยานยนต์ประหยัดน้ำมัน หลังจากที่ทางการอนุญาตให้ผู้หญิงขับรถได้เป็นครั้งแรกไม่นานนี้

ก่อนหน้านี้ ซาอุดิอาระเบียเป็นเพียงประเทศเดียวในโลกที่ห้ามสตรีขับรถ

ยอดขายนาฬิกาหรู ‘อูโบล’เติบโต 12 เปอร์เซ็นต์

ยอดขายของธุรกิจนาฬิกาและเครื่องประดับหรูในเครือ LVMH เติบโตกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปีที่แล้ว

บริษัท LVMH ซึ่งบริหารกิจการเครื่องหนัง Louis Vuitton และสินค้าหรูอื่นๆ มีธุรกิจนาฬิกายี่ห้อ ‘อูโบล’ Hublot อยู่ในเครือด้วย

ซีอีโอของ Hublot นาย Ricardo Guadalupe กล่าวว่า สำหรับปีที่แล้ว ยอดขายของ Hublot ขยายตัว 12 เปอร์เซ็นต์ เขาคาดว่าการเติบโตของปีนี้น่าจะอยู่ที่ 5 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

สำนักข่ายรอยเตอร์รายงานว่า ยอดส่งออกนาฬิกาของสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้หนึ่งของการเติบโตของตลาดนาฬิการาคาแพงทั่วโลก ขยายตัว 2.8 เปอร์เซ็นต์ ช่วง 11 เดือนแรกของปีที่แล้ว

XS
SM
MD
LG