ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: อดีตลูกจ้างกล่าวหา 'กูเกิล' เลือกปฏิบัติต่อผู้ชายอเมริกันผิวขาวแนวคิดอนุรักษ์นิยม  


อัตราการว่างงานของกลุ่มยูโรโซน ลดลงต่ำสุดในรอบ 9 ปี /

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:13 0:00

อัตราการว่างงานของกลุ่มยูโรโซน ลดลงต่ำสุดในรอบ 9 ปี

อัตราการว่างงานของประเทศในกลุ่มยูโรโซน 19 ประเทศ ลดลงในเดือน พ.ย. อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 9 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่มนี้กำลังฟื้นตัวจากวิกฤติหนี้ครั้งใหญ่

สำนักงานด้านสถิติของสหภาพยุโรป Eurostat กล่าวว่า อัตราการว่างงานเฉลี่ยของกลุ่มยูโรโซนในเดือน พ.ย. อยู่ที่ระดับ 8.7% ลดลงจาก 8.8% ในเดือน ต.ค. คิดเป็นจำนวนคนตกงานราว 14 ล้าน 2 แสน 6 หมื่นคน

หากพิจารณาเป็นรายประเทศ จะพบว่า กรีซยังคงมีอัตราการว่างงานสูงสุดที่ระดับสูงกว่า 20% ซึ่งลดลงมาอย่างต่อเนื่อง รองลงมาคือ สเปน ที่ 16.7% ซึ่งลดลงจาก 25% ในปีก่อนหน้านั้น

"Kodak" เปิดตัวเงินดิจิทัลสกุลใหม่ "KODAKCoin"

บริษัท Eastman Kodak ซึ่งเคยครองตลาดฟิล์มถ่ายภาพ ได้กระโจนลงสู่ตลาดเงินดิจิทัลที่กำลังร้อนแรงแล้ว ด้วยการเปิดตัวเงินดิจิทัลสกุลใหม่ "KODAKCoin" สำหรับช่างภาพโดยเฉพาะ

"KODAKCoin" ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นเดียวกับเงินดิจิทัลอื่นๆ ซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

อดีตลูกจ้างกล่าวหา 'กูเกิล' เลือกปฏิบัติต่อผู้ชายอเมริกันผิวขาวแนวคิดอนุรักษ์นิยม

อดีตลูกจ้างของบริษัท กูเกิล (Google) สองคน ร่วมกันยื่นฟ้องกูเกิล โดยกล่าวหาว่ากูเกิลเลือกปฏิบัติต่อผู้ชายอเมริกันผิวขาวที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยม

หนึ่งในผู้กล่าวหา คือ นายเจมส์ ดามอร์ (James Damore) ถูกไล่ออกจากกูเกิลเมื่อปีที่แล้ว หลังจากเขาเขียนบันทึกปกป้องความแตกต่างทางเพศในซิลิคอน แวลลีย์ ว่าอาจเป็นเพราะความแตกต่างทางกายภาพระหว่างสองเพศ

นายดามอร์และอดีตลูกจ้างอีกผู้หนึ่งคือ นายเดวิด กูดแมน (David Gudeman) ยื่นฟ้องต่อกูเกิลที่ศาลเขตซานตา คลารา ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยระบุว่าวิธีที่กูเกิลใช้ในการรับสมัครพนักงานนั้น ไม่เป็นธรรมต่อผู้ชายผิวขาว เพราะมุ่งเน้นไปที่การรับผู้สมัครหญิงและคนผิวสีมากกว่า

นอกจากนี้ยังกล่าวหาว่า กูเกิลมิได้ปกป้องพนักงานที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยมเพียงพอ รวมทั้งคนที่สนับสนุน ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ด้วย

โดยทางกูเกิล ยืนยันว่าจะต่อสู้กับข้อกล่าวหาที่ว่านี้ในชั้นศาลต่อไป




XS
SM
MD
LG