ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: บริษัทลูก ‘ไทยเบฟ’ เสนอซื้อกิจการ ‘เบียร์ไซ่ง่อน’ จากรัฐบาลเวียดนาม 


Bottles of beer move along a production line at a factory of Saigon Beer Corporation (Sabeco) in Hanoi, Vietnam May 26, 2015.
Bottles of beer move along a production line at a factory of Saigon Beer Corporation (Sabeco) in Hanoi, Vietnam May 26, 2015.

ทรัมป์ย้ำ ‘ทุกฝ่ายได้ประโยชน์’ จากร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี / เฟซบุ๊กโพสต์บทความเรื่องอันตรายที่อาจเกิดจากการติดโซเชียลมีเดีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:53 0:00

บริษัทลูก ‘ไทยเบฟ’ เสนอซื้อกิจการ ‘เบียร์ไซ่ง่อน’ จากรัฐบาลเวียดนาม

กระทรวงพาณิชย์เวียดนามกล่าววันอาทิตย์ว่า บริษัทลูกของ Thai Beverage ในเวียดนาม ต้องการซื้อหุ้นบริษัทเบียร์ Sabeco ของเวียดนาม โดยเสนอซื้อที่มูลค่า เกือบ 5 พันล้านดอลลาร์

ทางการเวียดนามกล่าวว่า Vietnam Beverage ในเครือ Thai Beverage เป็นผู้ลงทุนรายเดียวที่เสนอซื้อบริษัท Sabeco

Sabeco เป็นผู้ผลิตเบียร์ยี่ห้อ Bia Saigon บริษัทดังกล่าวเป็นกิจการที่รัฐบาลเวียดนามเป็นเจ้าของ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า การขอซื้อกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจของ Thai Beverage ภายในเครือกิจการของนายเจริญ สิริวัฒนาภักดี ซึ่งหวังว่าจะช่วยขยายกิจการไปตลาดอื่นๆ นอกประเทศไทย

ทรัมป์ย้ำ ‘ทุกฝ่ายได้ประโยชน์’ จากร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ย้ำเมื่อวันเสาร์ ‘ทุกฝ่ายได้ประโยชน์’ จากร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี ซึ่งขณะนี้ใกล้ที่จะได้รับการลงนามขั้นสุดท้ายหลังการเจรจากับกลุ่มต่างๆในพรรครีพับลิกันลุล่วงไป

ร่างกฎหมายดังกล่าวลดภาษีธุรกิจลงมาเหลือ 21 เปอร์เซ็นต์จาก 35 เปอร์เซ็นต์ และให้ส่วนลดค่าใช้จ่ายของผู้มีลูกเพิ่มเป็นสองเท่า และลดภาษีกลุ่มคนมีรายได้สูงสุดจาก 39.6 เปอร์เซ็นต์มาอยู่ที่ 37 เปอร์เซ็นต์

เฟซบุ๊กโพสต์บทความเรื่องอันตรายที่อาจเกิดจากการติดโซเชียลมีเดีย

บริษัทเฟซบุ๊ก เจ้าของสื่อออนไลน์ที่มีผู้ใช้เกือบ 2 พันล้านคนทั่วโลก ตีพิมพ์บทความเรื่องอันตรายที่อาจเกิดจากการติดโซเชียลมีเดีย

บทความดังกล่าวเสนอผลการศึกษาที่เฟซบุ๊กทำร่วมกับมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ว่าการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อโพสต์เรื่องราว เหตุการณ์และความคิดเห็นเพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอที่จะให้เกิดประสบการณ์เชิงบวกจากการใช้โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น

เฟซบุ๊กบอกว่า ควรมีการใช้สื่อเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัว รวมถึงต้องไม่ลืมที่จะมีการสื่อสารแบบตัวต่อตัวกับคนเหล่านี้ด้วย

XS
SM
MD
LG