ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: นักลงทุนหวั่นฟองสบู่หลังเปิดซื้อขาย "บิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส"


A collection of Bitcoin (virtual currency) tokens are displayed in this illustration taken Dec. 8, 2017.
A collection of Bitcoin (virtual currency) tokens are displayed in this illustration taken Dec. 8, 2017.
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:14 0:00

วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันเปิดการซื้อขายตราสารการลงทุนที่สะท้อนราคา Bitcoin หรือ Bitcoin Futures เต็มวัน ท่ามกลางการความคาดหวังของนักลงทุน ที่หวังให้ระดับราคาของ Bitcoin Future มีเสถียรภาพมากกว่าที่เป็นอยู่

โดย Chicago Board Options Exchange หรือ CBOE เริ่มการซื้อขาย Bitcoin Futures ในช่วง 18 นาฬิกา ของวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา และในการซื้อขายในวันจันทร์ ปิดตลาดช่วงเช้า ที่ราคา 17,780 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 16 เปอร์เซนต์จากการซื้อขายเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งปิดตลาดที่ 15,460 ดอลลาร์ และสูงกว่าราคาซื้อขาย Bitcoin ที่ 16,335 ดอลลาร์ถึง 10 เปอร์เซนต์

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ต่างกังวลกับราคา Bitcoin ที่ผันผวนอย่างหนักในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยปรับเพิ่มสูงขึ้นถึง 3 เท่าตัวภายในเวลาเพียงเดือนเดียว

ซึ่ง Hussien Sayed หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ FXTM ในดูไบ มองว่า ความผันผวนในช่วงนี้มาจากการที่นักลงทุนหาโอกาสในการทำกำไรจากส่วนต่างของสัญญาการซื้อขาย Bitcoin Future ในก่อนการกำหนดราคาซื้อขายในตลาดตราสารอนุพันธ์ CME ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นจังหวะทำกำไรในระยะสั้น โดยคาดว่าหลังจากนี้ตลาดจะมีเสถียรภาพมากขึ้นกว่าปัจจุบัน

XS
SM
MD
LG