ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ข่าวธุรกิจ: โตโยต้าพัฒนาแผนผลิตรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่และไฮโดรเจน


Toyota
Toyota

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ คงดอกเบี้ยใกล้ศูนย์เปอร์เซ็นต์ / ธนาคาร EXIM ของสหรัฐฯ ได้รับอนุมัติจากสภาให้ดำเนินการต่อไปได้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:38 0:00
Direct link

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ คงดอกเบี้ยใกล้ศูนย์เปอร์เซ็นต์

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed คงดอกเบี้ยใกล้ศูนย์เปอร์เซ็นต์หลังจากการประชุมสัปดาห์นี้ และบอกว่าอัตราการจ้างงานยังโตไม่เร็วนัก ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์กล่าวว่า หาก Fed เห็นสัญญาณที่ดีทางเศรษฐกิจชัดเจนขึ้นอีกหกสัปดาห์จากนี้อาจได้เห็นการขึ้นดอกเบี้ยตามคาด

ธนาคาร EXIM ของสหรัฐฯ ได้รับอนุมัติจากสภาให้ดำเนินการต่อไปได้

ธนาคาร EXIM Bank ของสหรัฐฯ ได้รับอนุมัติจากสภาให้ดำเนินการต่อไปได้ กฎหมายรองรับการทำงานของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้านี้ได้รับการสนับสนุนจากนักการเมืองทั้งฝั่งเดโมเครตและรีพับลิกัน

ก่อนหน้านี้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมของพรรครีพับลิกันต้านการทำงานของ EXIM Bank ช่วยเหลือแต่เฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่และไม่ได้นำประโยชน์ต่อฐานะการคลังของประเทศตามเจตนารมณ์

Fait Chrysler ประกาศผลขาดทุนไตรมาสที่แล้ว

บริษัทรถยนต์ Fait Chrysler Automobiles NV ประกาศผลขาดทุนไตรมาสที่แล้ว 306 ล้านยูโร เทียบกับกำไรก่อนหน้านี้ การประกาศผลขาดทุนนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทปรับค่าใช้จ่ายสำหรับการเรียกคืนรถยนต์ในอเมริกาเหนือ

โตโยต้าพัฒนาแผนผลิตรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่และไฮโดรเจน

สื่อ The Wall Street Journal รายงานว่าบริษัทโตโยต้ากำลังพัฒนาแผนผลิตรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่และไฮโดรเจน ขณะที่ฮอนด้าและนิสสันก็กำลังเดินหน้าไปในแนวทางเดียวกันด้านพลังงานสะอาด

ทิศทางดังกล่าวชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของ Volkswagen ที่ Volkswagen ยอมรับว่า ได้มีการติดตั้งซอฟท์แวร์ควบคุมระบบไอเสีย ซึ่งให้อุปกรณ์ควบคุมไอเสียทำงานเวลารถเข้ารับการตรวจสอบการปล่อยไอเสีย และไม่ทำงานเวลาใช้งานตามปกติ

เนื่องจากซอฟท์แวร์ดังกล่าว เครื่องดีเซลของ Volkswagen ปล่อยแก๊สคาร์บอนออกเวลาใช้ตามปกติได้มากถึง 40 เท่าตัวของขีดจำกัดที่กฎหมายอนุญาต

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG