ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นเรือสำราญราคาตก! สวนทางหุ้นบริษัทเภสัชกรรมผู้พยายามคิดค้นวัคซีนโควิด-19


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:15 0:00

ราคาหุ้นของบริษัทเรือสำราญ เช่น Royal Caribbean Cruises และ Carnival Cruise Line ลดลงถึงราว 30% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์หลังข่าวการระบาดของโคโรนาไวรัส ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เกิดกับสายการบินและธุรกิจท่องเที่ยวอื่นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของสมาคมที่ปรึกษาการท่องเที่ยวอเมริกันได้ชี้ว่า ธุรกิจเรือสำราญในย่านทะเลแคริบเบียนกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง

และขณะนี้องค์การอนามัยโลกก็มีความเห็นว่า การท่องเที่ยวโดยเรือสำราญนั้นเป็นความเสี่ยงที่ยังสามารถบริหารจัดการและควบคุมได้อยู่

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้นในสหรัฐส่วนใหญ่ยังตกลงเป็นวันที่สามติดต่อกันในวันพุธ แต่หุ้นของบริษัทเภสัชกรรมบางรายซึ่งทดลองวัคซีนเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสกลับสูงขึ้น เช่น ราคาหุ้นของบริษัท Novavax กับบริษัท Moderna สูงขึ้นราว 20%

โดยบริษัท Novavax เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า มีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนใหม่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 และคาดว่าจะเริ่มทดลองในมนุษย์ได้ราวปลายเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนอีกบริษัทหนึ่งคือ Moderna ซึ่งราคาหุ้นสูงขึ้น 20% เช่นกัน ก็รายงานว่า ทางบริษัทได้เริ่มส่งวัคซีนทดลองให้สถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐแล้ว

XS
SM
MD
LG