ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“ทรัมป์” มั่นใจสหรัฐฯรับมือโคโรนาไวรัสได้ หลังยอดติดเชื้อยังอยู่ระดับต่ำ


U.S. President Donald Trump answers a question next to Vice President Mike Pence
U.S. President Donald Trump answers a question next to Vice President Mike Pence

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ส่งไม้ต่อให้รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ดูแลสถานการณ์โคโรนาไวรัสในอเมริกา หลังตัวเลขติดเชื้อโคโรนาไวรัส โควิด-19 ในประเทศยังอยู่ระดับต่ำ

ผู้นำสหรัฐฯ ขึ้นแถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โคโรนาไวรัสที่กรุงวอชิงตันว่า สหรัฐฯ เตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าก่อนการระบาดจะทวีความรุนแรง โดยเฉพาะการดูแลเรื่องการตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อบริเวณพรมแดนสหรัฐฯ และมีบุคลากรที่พร้อมรับกับการระบาดของโคโรนาไวรัสในอนาคต ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันถือว่าสหรัฐฯ มีระดับการติดเชื้อในประเทศค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก

ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังหยิบยกการวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอบกินส์ ที่ระบุว่า อเมริกายังคงครองอันดับ 1 ประเทศที่มีการรับมือกับการระบาดของโคโรนาไวรัสดีที่สุดในโลก ขณะที่ประเทศไทยก็ติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่พร้อมรับมือกับโควิด-19 ในการศึกษานี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโคโรนาไวรัส อยู่ที่เกือบ 2,800 คน และติดเชื้อกว่า 81,000 คนทั่วโลก

ในโอกาสนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ได้มอบภารกิจดูแลการระบาดของโคโรนาไวรัสในสหรัฐฯ ให้กับรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ และว่าสหรัฐฯพร้อมรับมือกับโคโรนาไวรัสในทุกด้าน ทั้งบุคลากรและงบประมาณของรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางรัฐบาลสหรัฐฯได้ของบประมาณฉุกเฉิน 2,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อการรับมือกับโคโรนาไวรัสโดยเฉพาะ

XS
SM
MD
LG